x close

แชร์สนั่น ยา Burundanga ป้ายบนนามบัตร ทำสาวหมดสติ เพจดังชี้ แค่เรื่องมโน




แชร์สนั่น ! ยา Burundanga ป้ายบนนามบัตร ทำสาวหมดสติ เพจดังชี้ แค่เรื่องมโน !

           ข่าวแชร์เตือนภัยเรื่องยาป้าย มาอีกแล้ว คราวนี้อ้าง ยา Burundanga ป้ายบนนามบัตร ทำสาวหมดสติ เพจดังชี้ เรื่องเล่าไม่จริง มีแต่ในมโนเท่านั้น

           จากกรณีที่ในโลกออนไลน์ ได้มีการแชร์ภาพและข้อความเตือนภัย เกี่ยวกับยาป้ายบนนามบัตร เล่าเรื่องราวของสาวคนหนึ่ง ที่เจอชายยื่นนามบัตรให้ในปั๊มแก๊ส ต่อมาชายคนดังกล่าวขับรถตามมา เธอรู้สึกหายใจไม่ค่อยออก และกลิ่นแปลก ๆ มาจากมือของเธอที่รับนามบัตรนั่นเอง เธอจึงกดแตรตลอดทางเพื่อขอความช่วยเหลือ จนชายคนนั้นขับรถหนีไป พร้อมระบุข้อมูลอ้างว่า ยาที่ป้ายบนนามบัตร ชื่อว่า Burundanga เป็นยาที่ทำให้คนหมดสติ ควบคุมตนเองไม่ได้ มิจฉาชีพจะใช้เพื่อขโมยของหรือข่มขืนเหยื่อ

แชร์สนั่น ! ยา Burundanga ป้ายบนนามบัตร ทำสาวหมดสติ เพจดังชี้ แค่เรื่องมโน !

           ล่าสุด (28 มกราคม 2559) เฟซบุ๊กเพจดัง Drama-addict ซึ่งมีแอดมินเป็นแพทย์ ก็ได้ออกมาโพสต์ภาพและข้อมูลโต้แย้งเรื่องเตือนภัยดังกล่าว ซึ่งระบุว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง !! ยา Burundanga หรือ scopolamine มีอยู่จริง แต่ตัวยานี้ไม่มีกลิ่น ออกฤทธิ์ด้วยการกินมากกว่า หากใช้ด้วยปริมาณสูง อาจทำให้ง่วงซึมหรือหมดสติ แบบใช้แปะบนผิวหนังก็มี แต่ออกฤทธิ์ช้า ต้องใช้เวลาถึง 4 ชั่วโมง กว่าจะดูดซึมเข้ากระแสเลือด และปริมาณยาที่มีในแบบแผ่นแปะก็มีน้อย ใช้แก้เมารถ ทำให้คนสลบไม่ได้ พร้อมข้อความประกอบว่า "ตามนั้นครับ สรุปยาตัวนี้มีจริง ใช้วางยาให้หมดสติได้จริง แต่ใช้ในรูปแบบการกิน ไอ้แบบจับนามบัตรปุ๊บสลบปั๊บมีแต่ในมโนเท่านั้น"

           ทั้งนี้ กลุ่มวิจัย พัฒนา และระบาดวิทยา กองควบคุมวัตถุเสพติด สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ได้เคยให้ข้อมูลเกี่ยวกับ ภัยจากนามบัตร (Burundanga) ไว้เมื่อเดือนมกราคม 2552 โดยระบุว่า ได้มีเมลส่งต่อ (forward mail) เกี่ยวกับเบอร์อุนแดนก้าเป็นภาษาอังกฤษ ตั้งแต่เมื่อเดือนพฤษภาคม 2551 และสรุปได้ว่าข้อมูลเรื่องดังกล่าวนั้น ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Drama-addict

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แชร์สนั่น ยา Burundanga ป้ายบนนามบัตร ทำสาวหมดสติ เพจดังชี้ แค่เรื่องมโน อัปเดตล่าสุด 29 มกราคม 2559 เวลา 08:28:14 16,434 อ่าน
TOP