x close

หนุ่มโร่แจง ปมถวายไอศกรีมวัดธรรมกาย ยันอยากถวายเอง-วัดไม่รู้เรื่อง

ถวายไอติมวัดพระธรรมกาย

          หนุ่มโร่แจง ปมถวายไอศกรีมวัดพระธรรมกาย ยันอยากถวายเอง-ทางวัดไม่รู้เรื่อง ชี้อยากถวายของดี ๆ ให้ทางวัด เผยอ่านจากในเน็ตแล้ว ไอศกรีมอนุโลมเป็นปานะได้

          ยังคงเป็นประเด็นที่มีผู้วิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก สำหรับเรื่องราวเกี่ยวกับวัดพระธรรมกาย ไม่ว่าจะเป็นการจัดกิจกรรมเดินธุดงค์การเมือง กิจกรรมโปรยดอกไม้ที่มีการอ้างว่าครูได้เกณฑ์เด็กไปร่วมกิจกรรม ล่าสุดวันนี้ (31 มกราคม 2559) ก็ได้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อีกครั้ง หลังจากที่เฟซบุ๊ก ห่วยตูน ได้ออกมาโพสต์ภาพที่ พระณัฐชนันท์ อาภานนโท พระวัดธรรมกาย ออกมาเชิญชวนให้พุทธศาสนิกชนร่วมถวายไอศกรีมยี่ห้อดัง จำนวน 1,500 แท่ง เป็นสังฆทาน แด่พระอาศรมพุทธบุตรแก้ว (อาคารภาวนา 60 ปี), พระกองพุทธศิลป์, คณะพุทธบุตร ธรรมยาตรา ปีที่ 5 ณ วัดพระธรรมกาย

          พร้อมระบุว่าไอศกรีม 1 กล่องมี 24 แท่ง รวมราคา 800 บาท หรือถวายได้ตามกำลังความปลื้ม พร้อมอ้างว่าไอศกรีมเป็นปานะ โดยจะถวายพร้อมกันในพิธีบูชาข้าวพระ วันที่ 7 กุมภาพันธ์นี้ ขณะที่ภายใต้ชื่อสินค้ายังระบุสโลแกน "For pleasure seeker" ซึ่งแปลได้ว่า "สำหรับผู้ที่ค้นหาความพึงพอใจ"

ถวายไอติมวัดพระธรรมกาย

          เมื่อแคมเปญดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็ได้เรียกเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงความไม่เหมาะสม ขณะที่มีคนเข้ามาแย้งว่า ไอศกรีมไม่ใช่น้ำปานะ เพราะ ปานะ หมายถึง เครื่องดื่มหรือน้ำสำหรับดื่มที่คั้นจากผลไม้ ที่พระพุทธเจ้าทรงอนุญาตไว้ 8 ชนิด ได้แก่ น้ำมะม่วง, น้ำชมพู่หรือน้ำหว้า, น้ำกล้วยมีเมล็ด, น้ำกล้วยไม่มีเมล็ด, น้ำมะซางต้องเจือด้วยน้ำจึงจะควร, น้ำลูกจันทน์หรือองุ่น, น้ำเหง้าบัว และน้ำมะปรางหรือลิ้นจี่ หากเทียบเคียงกับปัจจุบันก็น่าจะหมายถึง บรรดาน้ำผลไม้ทั่วไปนั่นเอง

ถวายไอติมวัดพระธรรมกาย

ถวายไอติมวัดพระธรรมกาย

          อย่างไรก็ดี ล่าสุด วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2559 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Nathawoot Voot ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า ตนเป็นคนต้องการถวายเอง เพราะอยากถวายของที่ดี ซึ่งทางวัดและพระที่ตนอ้างชื่อไปในตอนแรกนั้นไม่รู้เรื่องด้วย แต่ที่ตนอ้างชื่อไปนั้นเป็นเพราะอยากทำบุญในชื่อของพระรูปดังกล่าว พร้อมขอโทษที่กระทำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์

          ทั้งนี้ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าวยังระบุอีกว่า ตนได้ค้นจากในอินเทอร์เน็ตแล้วพบว่า ไอศกรีมอนุโลมให้เป็นปานะได้ แต่ต้องขอโทษไปยังวัด และพระรูปดังกล่าวที่ตนกระทำไปโดยพลการ

ถวายไอติมวัดพระธรรมกาย

ถวายไอติมวัดพระธรรมกาย

ติดตามข่าววัดธรรมกาย แบบอัพเดททั้งหมดคลิกเลย

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ห่วยตูน, Nathawoot Voot
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มโร่แจง ปมถวายไอศกรีมวัดธรรมกาย ยันอยากถวายเอง-วัดไม่รู้เรื่อง อัปเดตล่าสุด 1 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 13:30:35 31,533 อ่าน
TOP