x close

สรุปผลชันสูตร ชูวงษ์ แซ่ตั๊ง เสียชีวิตเพราะถูกของแข็งกระแทกที่คอ


ชูวงษ์ แซ่ตั๊ง

           แพทยสภา สรุปผลชันสูตร ชูวงษ์ แซ่ตั๊ง ชี้เสียชีวิตเพราะถูกของแข็งกระแทกที่คอ ครอบครัวมั่นใจไม่ใช่จากอุบัติเหตุแน่นอน

           วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2559 ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า นางวันเพ็ญ ธนธรรมสิริ พี่สาวของ นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ที่เสียชีวิตหลังประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ พร้อมด้วยทนายความได้เดินทางเข้าพบ ศ. นพ.สมศักดิ์ โล่ห์เลขา นายกแพทยสภา เพื่อติดตามความคืบหน้าถึงผลชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตจากสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ

           ด้าน ศ. นพ.สมศักดิ์ เปิดเผยว่า คณะกรรมการจากราชวิทยาลัยพยาธิแพทย์แห่งประเทศไทย ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญนิติวิทยาศาสตร์ร่วมอยู่ด้วย ได้พิจารณารายงานผลการชันสูตรที่ผ่านมา รวมกับภาพถ่ายผู้เสียชีวิตเพียง 2 ภาพ คือ ภาพด้านหน้าส่วนบนและส่วนล่าง แต่ไม่มีภาพด้านข้างหรือด้านหลังเลย เพื่อตอบข้อสงสัยจากญาติผู้เสียชีวิต 7 ข้อ

ชูวงษ์ แซ่ตั๊ง

           โดยพบว่า หนังตาบนสองข้างที่มีเลือดออกเยื่อบุตาจนบวมนั้น เกิดจากแรงกระแทกของของแข็งไม่มีคม ส่วนบาดแผลที่คาง เกิดจากรอยครูดของของแข็งไม่มีคม และบริเวณลำคอที่พบว่ามีกระดูกหักข้อที่ 6 และข้อที่ 7 ซึ่งก็เกิดจากแรงกระแทกจากวัตถุของแข็งไม่มีคมจากภายนอกเช่นกัน และการหักของกระดูกสันหลังส่วนคอนั้นเข้ากับการสะบัดของคออย่างรุนแรงร่วมด้วย

           อย่างไรก็ตาม สำหรับแรงกระแทกบริเวณคอจากการเกิดอุบัติเหตุ โดยปกติจะส่งผลกระทบต่อกระดูกคอข้อที่ 2 และข้อที่ 3 มากกว่า แต่หากจะกระทบไปถึงกระดูกคอข้อที่ 6 และ 7 จะเป็นลักษณะร่วมด้วยกันทั้งหมด ซึ่งอาจเกิดจากแรงเหวี่ยง หรือเกิดจากการกระแทกที่มาจากไหล่ร่วมก็เป็นได้ แต่ทั้งหมดก็ไม่สามารถฟันธงว่าเป็นเพราะอะไร ต้องให้ทางญาตินำรายงานดังกล่าวไปพิจารณาร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไป

           ศ. นพ.สมศักดิ์ กล่าวต่อว่า กรณีดังกล่าวในส่วนของแพทยสภาขณะนี้ได้ดำเนินการจบแล้ว ยกเว้นหากญาติต้องการร้องเรียนต่อในเรื่องการถ่ายภาพผู้เสียชีวิตเพื่อเก็บเป็นหลักฐานของทางนิติเวช ซึ่งมีจำนวนน้อยเกินไป ก็สามารถร้องมายังแพทยสภา เพื่อนำเข้าสู่คณะกรรมการจริยธรรมเพื่อพิจารณาว่าทางพยาธิแพทย์ที่ทำการเก็บหลักฐานภาพถ่ายได้ดำเนินการเป็นไปตามมาตรฐานหรือไม่

ชูวงษ์ แซ่ตั๊ง

           ด้าน น.ส.วันเพ็ญ กล่าวว่า จากการรวบรวมความเห็นจากผู้เชี่ยวชาญ ทำให้ครอบครัวยิ่งมั่นใจว่าการเสียชีวิตของ นายชูวงษ์ ไม่ใช่อุบัติเหตุ แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ทั้งหมด และจะนำข้อมูลที่ได้ส่งต่อไปกองบังคับการปราบปรามใน 2-3 วันนี้ เบื้องต้นยืนยันว่าจากการตรวจสอบภายในรถยนต์คันที่นายชูวงษ์นั่งไปประสบอุบัติเหตุนั้น ไม่พบวัตถุของแข็งใด ๆ บนรถ และยืนยันว่ารถรุ่นดังกล่าวมีความปลอดภัยสูง

เกาะติด ข่าวชูวงษ์ แซ่ตั๊ง ล่าสุดทั้งหมด

ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
   



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรุปผลชันสูตร ชูวงษ์ แซ่ตั๊ง เสียชีวิตเพราะถูกของแข็งกระแทกที่คอ อัปเดตล่าสุด 2 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 11:12:23 27,280 อ่าน
TOP