x close

จตุพร ถูกทหารควบคุมตัวไปกองทัพภาค 1 คาดปมวิจารณ์ รธน.

จตุพร พรหมพันธุ์

          จตุพร พรหมพันธุ์ ถูกทหารควบคุมตัวไปกองทัพภาค 1 คาดปมวิจารณ์รัฐธรรมนูญ ด้านแม่ทัพภาคที่ 1 แจงแค่เรียกมาพูดคุยเฉย ๆ ไม่ได้มีการกักตัวไว้แต่อย่างใด เมื่อเข้าใจกันแล้วก็จะให้นายจตุพรกลับบ้าน

          วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เปิดเผยว่า มีเจ้าหน้าที่ทหารโทรศัพท์มาหาตน โดยระบุว่า ขอเชิญตนมาพูดคุยร่วมกับ พล.ท. เทพพงศ์ ทิพยจันทร์ แม่ทัพภาคที่ 1 แต่ไม่ได้บอกรายละเอียดว่าเป็นเรื่องใด ซึ่งขณะนี้ตนกำลังเดินทางเข้าไปกองทัพภาคที่ 1 ทั้งนี้หลังการพูดคุยกับ พล.ท. เทพพงศ์ ตนจะแจ้งให้สื่อมวลชนทราบอีกครั้ง

          อย่างไรก็ดี มีการคาดการณ์ว่า ประเด็นที่ทำให้นายจตุพร ถูกเชิญตัวไปพบ พล.ท. เทพพงศ์ นั้น สืบเนื่องมาจากการที่นายจตุพร ได้มีการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญ ทั้งยังเตรียมจัดกิจกรรมล่องเรือแม่น้ำเจ้าพระยาครั้งที่ 2 ที่ท่าน้ำสี่พระยา รวมถึงการให้สัมภาษณ์ประเด็นการเมืองร่วมกับนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช. และแกนนำ นปช. กับสื่อมวลชนในวันนี้

          ทั้งนี้ เมื่อเดินทางไปถึงยังกองทัพภาคที่ 1 ปรากฏว่า เจ้าหน้าที่ทหารได้ห้ามไม่ได้สื่อมวลชนเข้าไปทำข่าวในกองทัพภาคที่ 1 ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยมีสื่อมวลชนบางส่วนเฝ้าสังเกตการณ์อยู่บริเวณด้านหน้ากองทัพภาคที่ 1 เท่านั้น

          นอกจากนี้ยังมีแหล่งข่าวจากกองทัพภาคที่ 1 เปิดเผยว่า การเชิญตัวนายจตุพรมาพูดคุยในวันนี้ เป็นการพูดคุยในระดับเจ้าหน้าที่กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) ของกองทัพภาคที่ 1 เท่านั้น โดยเรื่องที่นายจตุพรไปกล่าวในรายการหนึ่งทางช่องพีซ ทีวี มีการใช้ข้อความกล่าวหาว่า "ทหารเป็นอันธพาลกวนเมือง" ทางเจ้าหน้าที่ กกล.รส. จึงจำเป็นต้องเชิญตัวมาพูดคุยเพื่อทำความเข้าใจ เพราะที่ผ่านมานายจตุพรก็รับปากให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่หลายครั้งแล้วในเรื่องการแสดงความคิดเห็น วันนี้จึงเรียกมาพูดคุยเฉย ๆ ไม่ได้มีการกักตัวไว้แต่อย่างใด เมื่อเข้าใจกันแล้วก็จะให้นายจตุพรกลับบ้านได้ ยืนยันว่าเป็นการคุยกันดี ๆ

 รวมข่าว ร่างรัฐธรรมนูญ แบบทั้งหมด

เกาะติดข่าว จตุพร พรหมพันธุ์ ทั้งหมด

ภาพจาก สปริงนิวส์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จตุพร ถูกทหารควบคุมตัวไปกองทัพภาค 1 คาดปมวิจารณ์ รธน. อัปเดตล่าสุด 4 มกราคม 2560 เวลา 16:45:39 6,555 อ่าน
TOP