x close

บิ๊กตู่ ของขึ้น !! จวกสื่อไอ้พวกดื้อตาใส ทำเอา บี้ เดอะสตาร์ ตกใจ



            ประยุทธ์ จันทร์โอชา อารมณ์เสีย จวกสื่อวิจารณ์ทหาร-รัฐธรรมนูญ บอกไอ้พวกดื้อตาใส งานนี้ บี้ เดอะสตาร์ ที่ไปร่วมงานด้วยยังตกใจ

            วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้รับฟังรายละเอียดโปรแกรมประยุกต์เคลื่อนที่ WMApp ให้ผลการพยากรณ์อากาศความละเอียดสูง ผลงานจากบัณฑิตวิทยาลัยสหวิทยาการ วิทยาศาสตร์ระบบโลกและการจัดการภัยธรรมชาติอันดามัน มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต เสร็จแล้วหันมาถามกลุ่มผู้สื่อข่าวว่า สิ่งที่เป็นปัญหาวันนี้คือการชี้แจงให้ทุกคนได้รับรู้ โดยเฉพาะชาวบ้าน ปัญหาสำคัญคือแหล่งน้ำที่ขุดไม่ตรงกับพื้นที่การเกษตร น้ำมีในเขื่อนในอ่างเก็บน้ำ แต่พื้นที่ปลูกข้าวและทำการเกษตรอยู่ห่างไกล จะทำอย่างไรให้มีน้ำไปถึงพื้นที่นั้น ถามว่าใครเป็นคนไปทำสิ่งเหล่านี้ ขุดในพื้นที่ไม่จำเป็น

            ซึ่งผู้สื่อข่าวได้ตอบกลับว่า ทหารเป็นคนขุด พล.อ. ประยุทธ์ จึงแสดงอารมณ์ฉุนเฉียว พร้อมกล่าวว่า "เดี๋ยวก็ทุบเลย หาว่าทหารทำ ไม่รู้เรื่อง ใครเป็นคนทำ ใครเป็นคนบริหารประเทศ รัฐบาลไหนก็ไม่รู้ แต่รัฐบาลนี้ต้องมาแก้ไขทุกเรื่อง" ผู้สื่อข่าวจึงชี้แจงว่า เข้าใจผิด คิดว่านายกฯ ถามว่าใครเป็นคนขุด พล.อ. ประยุทธ์ จึงตอบว่า "ผมไม่ถามแบบนั้นหรอก ถามอย่างนี้อย่ามาเป็นนายกฯ ไม่ต้องเป็น ใครก็เป็นได้ พวกเธอเป็นแบบนี้ทำให้ฉันโมโห นึกถึงสมองฉันบ้างสิ พวกเธอไม่พัฒนาและให้ฉันพัฒนาอยู่คนเดียว มันจะรู้เรื่องไหม ฉันไม่ได้เก่งกว่าเธอ พวกเธอเก่งกว่าฉันอยู่แล้ว เพราะพวกเธอบริหารประเทศมาทุกรัฐบาล"

            จากนั้น พล.อ. ประยุทธ์ ได้เยี่ยมชมชุดตรวจวัณโรคและวัณโรคดื้อยา โดยกล่าวว่า "การพัฒนาต่าง ๆ จะต้องทำให้เป็นขั้นตอนไม่เช่นนั้นก็จะกลายเป็นเหยื่อจากเรื่องอื่นหมด วันนี้ผมต้องขอโทษที่อารมณ์เสีย" และหันมากล่าวต่อว่านักข่าวว่า "ไอ้พวกดื้อยา ไอ้พวกดื้อตาใส เจตนาดื้อ ดื้อแบบไม่บริสุทธิ์ นักวิชาการก็ต้องรีบทำ รีบพัฒนา หลังจากรัฐบาลนี้ ก็คงไม่มีใครทำแล้ว อยากถามใครจะทำ ไปถาม ไปบังคับเขากันบ้าง” ผู้สื่อข่าวจึงกล่าวว่าต้องเป็นรัฐบาลชุดหน้าทำ พล.อ. ประยุทธ์ เลยบอกว่า "ไปถามเขาเลย ไปบังคับให้เขาทำเหมือนอย่างที่คุณบังคับผม" ผู้สื่อข่าวแจงว่า ต้องเขียนไว้ในรัฐธรรมนูญให้ชัดเจน พล.อ. ประยุทธ์  จึงบอกว่า "แล้วเขียนไว้มันได้หรือไม่ล่ะ รัฐธรรมนูญไม่เป็นสากล แล้วช่วยอะไรกันบ้าง อธิบายกันบ้างไหม"

            ผู้สื่อข่าวจึงชี้แจงว่า ทุกวันนี้สื่อก็ทำความเข้าใจกับสาธารณะอยู่แล้วตามหน้าที่ พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวว่า "อ๋อเหรอ เห็นถามฉันอยู่ทุกวันจะเลือกตั้งหรือเปล่า จะทำได้ทันในปี 2560 หรือเปล่า ถามอยู่แค่นี้ จะเลือกอะไรก็เลือกไป จะเลือกพรุ่งนี้ก็เลือกไป ไปเลือกมา แล้วก็ได้ไอ้คนเฮงซวยเข้ามาอีก จะทำอย่างไรไปจัดการซะ ถ้าไม่เฮงซวยก็ไม่ต้องไปเดือดร้อน"

            เมื่อพูดจบ พล.อ. ประยุทธ์ ก็โยนกล่องชุดตรวจวัณโรคและวัณโรคดื้อยา ใส่กลุ่มผู้สื่อข่าว และบอกอีกว่า "ต้องทำงานและพัฒนาฝีมือตัวเองอยู่เรื่อย ๆ เพราะมีพวกยุแยงตะแคงรั่วอยู่ เอาสิ ด่าผมมาเลย ไม่กลัวอยู่แล้ว ด่ามา ว่ามา แล้ววันข้างหน้าก็คอยดูแล้วกัน ถ้าประเทศชาติย่อยยับละก็อย่ามาโทษ ผมพูดทุกอย่างรู้เรื่อง เพราะอ่าน สื่ออ่านกันบ้างไหมแล้วเจอบ้างหรือไม่สิ่งที่รัฐบาลนี้ทำดี ๆ ไว้ อ่านกันหรือเปล่า ตอบมาสิ" ก่อนหยิบโทรศัพท์ออกมาเปิดให้ผู้สื่อข่าวดู พร้อมกล่าวว่า "ไม่รู้จะส่งกันมาทำไม ส่งมาเพื่ออะไร จะให้ฉันทำอะไร ถ้าคิดกันแค่นี้อย่ามาเป็นสื่อ ไปเป็นอะไรก็ได้ จะส่งมาทำไมวะ"

            เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงสาเหตุที่ทำให้โมโห พล.อ. ประยุทธ์ ก็กล่าวบอกทันทีว่า "โง่ ก็ไปหาเอาเอง คำตอบน่ะ พวกเธอฉลาดกันอยู่แล้วไม่ใช่เหรอ ฉันจะส่งให้คนที่มันไม่ฉลาดอ่าน เธอฉลาดแล้วไม่ต้องอ่าน ไม่ต้องเสนอรูป เสนอภาพฉันก็ได้ มันไม่เกิดประโยชน์ การทำเพื่อชาติบ้านเมือง มันลำบากนักก็ไม่ต้องทำหรอกว่ะ ล้วง แคะ แกะ เกามันทุกเรื่อง ไม่ต้องมาตั้งกันอีกแล้วเรื่องของทหาร เป็นผู้บัญชาการทหารกับเขาหรือยังไง เป็นแก๊งนี้แก๊งนั้น มันบ้าหรือเปล่า"

            ทั้งนี้ พล.อ. ประยุทธ์ อารมณ์เสียตั้งแต่ช่วงเช้า หลังอ่านหนังสือพิมพ์โดยเฉพาะประเด็นเรื่องรัฐธรรมนูญและการเลือกตั้ง รวมทั้งเรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการประจำ โดยเฉพาะในส่วนของทหาร และยังมอบหมายให้ พล.ต. สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ส่งข้อความมายังสื่อมวลชนในทำนองต่อว่าการทำหน้าที่ของสื่อ

บี้ เดอะสตาร์

            อย่างไรก็ตามในงานนี้มีนักร้องหนุ่ม บี้ สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว หรือ บี้ เดอะสตาร์ มาร่วมงานและเชิญชวนนายกฯ สวมสายรัดข้อมือและลงนามในโปสเตอร์ "We Can. I Can.” รณรงค์ป้องกันโรคมะเร็ง เนื่องใน "วันมะเร็งโลก" ผู้สื่อข่าวเลยถามว่าเจอนายกฯ วันนี้ เป็นอย่างไร ตกใจไหม ? ซึ่งหนุ่มบี้ ก็ยอมรับว่าตกใจ
 
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @ThanawatLive, Instagram biesukrit_w

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ ของขึ้น !! จวกสื่อไอ้พวกดื้อตาใส ทำเอา บี้ เดอะสตาร์ ตกใจ อัปเดตล่าสุด 3 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 09:31:03 17,027 อ่าน
TOP