x close

คสช. ยันไม่มีการห้ามวิจารณ์ร่างรัฐธรรมนูญ แนะติอย่างสร้างสรรค์




          โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เผยไม่มีการห้ามประชาชนวิจารณ์ร่างรัฐธรรมนูญ แนะให้ศึกษาและแสดงความเห็นสร้างสรรค์ ไม่เชื่อคำปลุกปั่นของกลุ่มคนไม่หวังดี-สร้างความแตกแยก

          วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ. วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยเกี่ยวกับการร่างรัฐธรรมนูญว่า ก่อนหน้านี้ทาง คสช. ไม่เคยมีการห้ามวิจารณ์หรือแสดงความเห็นเรื่องร่างรัฐธรรมนูญ เพียงแต่มีบางความเห็นของบางกลุ่มบางบุคคลอาจมีลักษณะการใช้กิริยาวาจาที่ดูรุนแรง ไม่สร้างสรรค์ เหมือนจะปลุกปั่นให้เกิดความเกลียดชัง และขัดแย้งเกิดขึ้น  จึงอยากให้การแสดงความเห็นใด ๆ อยู่ในกรอบและช่องทางที่เหมาะสม

          ทั้งนี้ พ.อ. วินธัย กล่าวว่า ทาง คสช. อยากให้ประชาชนศึกษาและทำความเข้าใจในรายละเอียดเนื้อหาของการร่างรัฐธรรมนูญโดยรวมก่อน ซึ่งมีหลายความเห็น เชื่อว่าเหมาะสมสอดคล้องกับบริบททางสังคมไทยในปัจจุบัน โดยเฉพาะเน้นการสร้างบรรทัดฐานใหม่ในเรื่องการปราบปรามการทุจริต ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญที่มีผลกระทบต่อสังคมไทยทั้งทางตรงและทางอ้อม และไม่อยากให้ประชาชนเชื่อหรือคล้อยตามคำชี้นำของกลุ่มหรือบุคคลอื่น

          อย่างไรก็ตามขณะนี้การร่างรัฐธรรมนูญกำลังอยู่ในช่วงการรับฟังความคิดเห็น เพื่อนำไปประกอบการพิจารณาและปรับตามความเหมาะสม ก่อนที่จะสรุปเป็นร่างที่สมบูรณ์แล้วนำออกมาให้ประชาชนได้มาใช้สิทธิ์เพื่อลงประชามติกัน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คสช. ยันไม่มีการห้ามวิจารณ์ร่างรัฐธรรมนูญ แนะติอย่างสร้างสรรค์ อัปเดตล่าสุด 3 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 09:14:47 1,084 อ่าน
TOP