x close

พระธัมมชโย ส่อโดนข้อหาฐานรับของโจร-ฟอกเงิน คดีสหกรณ์ฯ คลองจั่น

พระธัมมชโย

          ดีเอสไอ เตรียมฟัน พระธัมมชโย และพระในเครือข่ายวัดพระธรรมกาย ฐานรับของโจรและฟอกเงิน หลังพบรับเช็คบริจาคกว่า 2,000 ล้านบาท จากอดีตประธานสหกรณ์ฯ คลองจั่น

          วันนี้ (3 กุมภาพันธ์ 2559) พ.ต.ท. สมบูรณ์ สาระสิทธิ์ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และ พ.ต.ท. ปกรณ์ สุชีวกุล ผู้บัญชาการสำนักคดีการเงินการธนาคาร แถลงความคืบหน้าคดีที่ นายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น กับพวกรวม 6 คน ยักยอกทรัพย์สหกรณ์ฯ กว่า 1.3 หมื่นล้านบาท

          โดยระบุว่า ภายหลังจากที่ดีเอสไอหารือร่วมกับอัยการฝ่ายคดีพิเศษ ที่ประชุมร่วมได้มีมติเห็นชอบให้ดำเนินคดีฟอกเงินกับนายศุภชัย รวมถึงดำเนินคดีรับของโจรและฟอกเงินกับผู้ที่มีชื่อรับเช็ค 878 ฉบับ โดยไม่มีมูลหนี้ต่อกัน ซึ่งรวมถึงวัดพระธรรมกาย ที่พบว่ามีการรับบริจาคโดยไม่มีมูลหนี้รวมกว่า 2,000 ล้านบาท ทั้งการบริจาคให้วัดผ่านทางบัญชีของ พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาส และเข้าบัญชีพระรูปอื่นในเครือข่ายวัดพระธรรมกาย พร้อมกันนี้ ดีเอสไอยังได้มีการตั้งคดีการฟอกเงินเพิ่มเติมอีก 3 คดี ซึ่งคาดว่าไม่น่าใช้เวลาพิจารณาคดีนาน

          ขณะนี้ดีเอสไอได้ยึดทรัพย์สินของนายศุภชัยเพิ่มเติม 3 รายการ ประกอบด้วย เงินที่นายศุภชัยโอนให้กับนายสุวิทย์ ฤทธิศร เป็นเงิน 168 ล้านบาท ซึ่งนายสุวิทย์นำเงินจำนวนดังกล่าวไปซื้อที่ดิน 1,984 ไร่ บริเวณ ต.จันทึก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา มูลค่า 367 ล้านบาท, ก่อสร้างรีสอร์ทมูลค่า 20 ล้านบาท และซื้อที่ดิน จ.มหาสารคาม เนื้อที่ 3 ไร่เศษ มูลค่า 23 ล้านบาท

          ทั้งนี้พนักงานอัยการมีหนังสือส่งถึงดีเอสไอ แจ้งข้อหา นายศุภชัย ศรีศุภอักษร, น.ส.ศรัณยา มานหมัด, นายลภัส โสมคำ และ นายกฤษฎา มีบุญมาก ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์นายจ้างและร่วมกันปลอมแปลงและใช้เอกสารสิทธิ พร้อมกับให้สอบสวนเพิ่มเติมกรณีที่ นายทองพิน กันล้อม และบุคคลอื่นที่ร่วมกันสั่งจ่ายเช็คกับนายศุภชัย รวมถึงให้สั่งฟ้อง นายจิรเดช วรเพียรกุล และ นายวัฒน์ชานนท์ นวอิสรารักษ์ ในข้อหารับของโจร หรือฐานฟอกเงิน


ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระธัมมชโย ส่อโดนข้อหาฐานรับของโจร-ฟอกเงิน คดีสหกรณ์ฯ คลองจั่น อัปเดตล่าสุด 3 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 11:00:28 13,867 อ่าน
TOP