x close

2 นักท่องเที่ยวถูกใบพัดเรือสปีดโบ๊ทตัดขาขาด เจ็บสาหัส ขณะฝึกดำน้ำ




          เกิดเหตุสยอง 2 นักท่องเที่ยวชาวรัสเซียถูกเรือสปีดโบ๊ทพุ่งชนขณะฝึกดำน้ำ บริเวณอ่าวมาหยา เกาะพีพี จ.กระบี่ ถูกใบพัดเรือตัดขาขาด เจ็บสาหัส เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว 

          วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2559 ผู้สื่อขาวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกระบี่ สาขาย่อยเกาะพีพี รับแจ้งเหตุใบพัดเรือสปีดโบ๊ทตัดขานักท่องเที่ยว 2 รายได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณปากอ่าวมาหยาระหว่างเกาะพีพีเล และเกาะพีพีดอน ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ จึงรุดเข้าตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย



          ในที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ราย เป็นชาวรัสเซีย คือนายดีม่า ครูสอนดำน้ำ ถูกใบพัดเรือฟันที่ขาขวาเป็นแผลฉกรรจ์ และนักเรียนที่เรียนดำน้ำอีก 1 คน ถูกใบพัดฟันขาขวาขาดอาการสาหัส เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลเกาะพีพี ก่อนถูกส่งตัวต่อไปยังโรงพยาบาลกระบี่







          จากการสอบสวนนายอดิศร เด่นมะหมูด อายุ 27 ปี กับตันเรือซันซาน 2 ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนขับเรือนำเที่ยว ซึ่งเป็นเรือสปีดโบ๊ท ขนาด 2 เครื่องยนต์ บรรทุกผู้โดยสารกว่า 30 คน จากหาดนพรัตน์ธารา ต.อ่าวนาง ไปยังอ่าวมาหยา แต่ขณะที่เรือแล่นมาถึงบริเวณปากอ่าวหมาหยา ตนไม่ทันสังเกตว่ามีนักท่องเที่ยวกำลังฝึกดำน้ำอยู่จึงพุ่งเรือชนเข้าอย่างจัง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะสอบสวนนายท้ายเรืออย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ภาพจาก เฟซบุ๊ก กลุ่มคนอาสา กู้ชีพ กู้ภัย Thailand

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
2 นักท่องเที่ยวถูกใบพัดเรือสปีดโบ๊ทตัดขาขาด เจ็บสาหัส ขณะฝึกดำน้ำ อัปเดตล่าสุด 3 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 23:07:00 12,367 อ่าน
TOP