x close

คสช. หารือ มธ. หวั่นมือที่ 3 โผล่กลุ่มล้อการเมือง สร้างความขัดแย้งในงานบอลประเพณี





          คสช. เปิดโต๊ะหารือร่วม มธ. หวั่นล้อการเมืองงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 71 มีมือที่ 3 โผล่สร้างความขัดแย้ง ด้าน มธ. เข้มไม่ใช่สมาชิกห้ามร่วมขบวนพาเหรด

          วานนี้ (3 กุมภาพันธ์ 2559) ที่ตึกโดมบริหาร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) รังสิต มีการประชุมร่วมระหว่างตัวแทนคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มธ. สมาคมศิษย์เก่า มธ. กลุ่มล้อการเมือง มธ. และฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เกี่ยวกับรายละเอียดในกิจกรรมงานฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์-จุฬาฯ ครั้งที่ 71 ในวันที่ 13 กุมภาพันธ์นี้

          ทั้งนี้ตัวแทนกลุ่มล้อการเมือง มธ. เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า การหารือในวันนี้เนื่องจาก คสช. มีความเป็นห่วงในเรื่องการป้องกันดูแลความปลอดภัย และการป้องกันกลุ่มมือที่ 3 ในสภาวะทางการเมืองที่มีความขัดแย้งในเวลานี้ ซึ่งกลุ่มมือที่ 3 อาจหมายถึงกลุ่มการเมืองอื่น ๆ หรือกลุ่มนักศึกษาที่เคลื่อนไหวทางการเมืองอยู่ในขณะนี้ ซึ่งหากไม่ได้เป็นสมาชิกของกลุ่มล้อการเมือง ก็ไม่สามารถเข้ามาอยู่ในขบวนได้อยู่แล้ว

          อย่างไรก็ตามขบวนล้อการเมือง มธ. เป็นประเพณีที่ทำต่อเนื่องมา 60-70 ปี โดยมาจากความคิดของนักศึกษาแต่ละรุ่น ซึ่งปีนี้ก็ยังดำเนินต่อไป ซึ่งไม่สามารถเปิดเผยรูปแบบได้จนกว่าจะถึงวันงาน และ คสช. ไม่ได้ขอตรวจสอบขบวนก่อน


ภาพจาก เฟซบุ๊ก กลุ่มอิสระล้อการเมืองแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คสช. หารือ มธ. หวั่นมือที่ 3 โผล่กลุ่มล้อการเมือง สร้างความขัดแย้งในงานบอลประเพณี อัปเดตล่าสุด 4 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 11:48:39 3,153 อ่าน
TOP