x close

บิ๊กตู่ บอกจะสุภาพขึ้น ชี้ทหารซื้ออะไรก็ไม่ได้ พ้อต่อไปคงเหลือรถถังวิ่งคันเดียว





          ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลั่นจะพยายามทำตัวเป็นคนดีสุภาพเรียบร้อย วอนทุกคนร่วมมือกันเดินหน้าประชารัฐ ยันใช้ ม.44 ประเมิน ไม่ได้มุ่งหวังทำร้ายข้าราชการ พ้อทหารถูกเหน็บมีไว้ทำไม ทั้งที่ออกมาช่วยทุกอย่าง ชี้วันหน้าคงเหลือรถถังให้ใช้คันเดียว ขอหยุดถามเรื่องเลือกตั้ง

          วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2559 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวในการเปิดประชุมสัมมนาการเตรียมการจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2560 ตอนหนึ่งว่า วันนี้พยายามจะทำตัวเป็นคนดีสุภาพเรียบร้อยตามที่ทุกคนขอร้องมา การมาวันนี้ไม่ใช่แค่ตนให้เกียรติกับทุกคนแต่เราต้องให้เกียรติซึ่งกันและกัน เพราะถือว่าทุกคนเป็นเครื่องจักรสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศไปข้างหน้า และแก้ปัญหาที่สะสมมายาวนาน เพราะทุกอย่างเริ่มต้นด้วยงบประมาณทั้งสิ้น


          ปัญหาประเทศมีหลายด้าน ทั้งปัจจัยภายนอกและภายใน ความขัดแย้ง โรคภัยไข้เจ็บ ความยากจน พืชผลการเกษตรตกต่ำ ขอร้องว่า อย่าเอาทุกอย่างมาพันกับคำว่าประชาธิปไตย เพราะเป็นอีกเรื่องหนึ่ง โลกวันนี้ส่วนใหญ่เป็นประชาธิปไตยทั้งสิ้น ประเทศไทยก็หนีไม่พ้น สิ่งที่ทำทุกวันนี้คือทำอย่างไรให้ประชาธิปไตยของไทยเข้มแข็งต่อไปในอนาคตอย่างยั่งยืนด้วยความร่วมมือจากทุกคน ก็ต้องขอความร่วมมือจากทุกคนไปอีกระยะหนึ่ง ปัญหาของไทยขณะนี้คือช่องว่างในการพัฒนามากเกินไป รายได้มีความแตกต่างกันมาก ขอร้องว่าอย่าใช้สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้เป็นวาทกรรมไปทำให้เกิดความขัดแย้ง เพราะเราไม่สามารถทำให้ทุกคนมีรายได้ที่เท่าเทียมกันได้ แต่เราต้องดึงศักยภาพของทุกคนมาสร้างความเข้มแข็งร่วมกัน หรือที่เรียกว่า "ประชารัฐ"

          ทั้งนี้ คนไทยที่เก่งมีอยู่จำนวนมาก การที่ตนเข้ามาในวันนี้ รัฐบาลนี้เข้ามาไม่ได้มุ่งหวังเข้ามาทำร้ายข้าราชการ แต่ต้องการสร้างความรับรู้ให้เกิดประโยชน์กับประชาชนไม่อยากให้มีใครมาว่าข้าราชการ ทหาร ตำรวจทุกวัน สิ่งที่ผมพูดถึงเรื่องการประเมินเพื่อเป็นการเตรียมการในอนาคตจะได้มีความพร้อมเดินหน้า ดำเนินชีวิตอย่างมีเกียรติยศและศักดิ์ศรี อย่าให้ใครมาก้าวข้ามหรือต่อว่าได้ อย่างทหารที่เขามาร่วมกันทำงานทุกวันนี้ทั้งหมดเจอปัญหาด้วยตัวเองมา และต้องเข้าไปร่วมแก้ไขปัญหาด้วยทุกครั้ง ทั้งน้ำท่วม ฝนแล้ง ภัยพิบัติ การประท้วงต่าง ๆ แต่ทำไปแล้วกลับถูกมองว่าไม่มีประโยชน์กลายเป็นว่าไม่จำเป็นต้องมีก็ได้ บางครั้งจะของบประมาณมาปรับปรุงกองทัพก็ทำไม่ได้เพราะยังติดว่าประชาชนยังยากจน ทหารก็ไม่บ่น น้อยใจไม่ได้ เพียงแค่มีการจัดเตรียมแผนไว้ในรอบสิบปี บางทีก็ต้องซ่อมรถถังเอง ซ่อมไปใช้ไป วันข้างหน้าอาจจะเหลือรถถังวิ่งเพียงคันเดียวก็ได้ ยืนยันว่าการมีรถถังหรือความพร้อมทางความมั่นคงไม่ได้มีไว้เพื่อการทุจริต
   
          ดังนั้นในวันนี้ทุกคนต้องร่วมกันพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืนไปสู่สหัสวรรษหน้า แต่เรายังจมอยู่กับเรื่องประชาธิปไตย อยากเลือกตั้งก็เลือกไป ตนไม่ได้ไปขัดแย้งอะไรกับพวกท่านเพราะฉะนั้นอย่ามาถามตนอีก ทั้ง ๆ ที่ไม่อยากจะพูดคำนี้ ไม่เช่นนั้นก็ถามกันทั้งวัน เมื่อไร จะอย่างไร เวลาเท่าไร จะเป็นจะตายกันเท่าไรแล้วประชาชน เกษตรกรเขาเดือดร้อนหรือไม่ น้ำไม่มีปลูกพืชไม่ได้ น้ำจะกินก็น้อยลง เข้าใจกันบ้างหรือไม่ ไม่สนใจหรือ ที่จะทำกันอยู่มันแก้ไขปัญหาทั้งหมดจริงหรือ

ติดตามข่าวประยุทธ์ จันทร์โอชา แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ บอกจะสุภาพขึ้น ชี้ทหารซื้ออะไรก็ไม่ได้ พ้อต่อไปคงเหลือรถถังวิ่งคันเดียว อัปเดตล่าสุด 4 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 14:01:18 3,529 อ่าน
TOP