x close

เล็งส่ง ร.ด. ประชาสัมพันธ์ หน้าหน่วยลงคะแนนประชามติ ยันไม่ใช่การชี้นำ





          พล.ท. วีรชัย อินทุโศภน ผบ.รักษาดินแดน เล็งประสาน กรธ.-กกต. ให้ความรู้ นักศึกษาวิชาทหาร เพื่อให้พร้อมประชาสัมพันธ์ประชาชนหน้าหน่วยลงประชามติ ยันไม่ใช่การชี้นำคนมาลงคะแนน

          วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2559 ที่หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน (นรด.) พล.ท. วีรชัย อินทุโศภน ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน (นรด.) กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินโครงการ “ร.ด.จิตอาสา” ที่ช่วยรัฐบาลทำความเข้าใจเรื่องร่างรัฐธรรมนูญต่อประชาชนว่า ที่ผ่านมามีการประสานกับคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) มาช่วยชี้แจงให้นักศึกษาวิชาทหารได้รับทราบประเด็นที่สำคัญและนำไปขยายความต่อ และให้นักศึกษาวิชาทหารร่วมกับหน่วยทหารลงไปปฏิบัติหน้าที่พร้อมกับชุดปฏิบัติการมวลชน และชุดกิจการพลเรือนต่าง ๆ เพื่อให้นักศึกษาวิชาทหารได้เห็นการทำงานของศูนย์ปรองดองและศูนย์ดำรงธรรมด้วยว่า แก้ไขปัญหาให้กับประชาชนในพื้นที่อย่างไร และหวังให้เป็นความรู้ติดตัว และช่วยประชาสัมพันธ์ให้เจ้าหน้าที่มากขึ้น

          พล.ท. วีรชัย กล่าวต่อว่า เมื่อใกล้ช่วงลงประชามติทาง นรด. จะประสานกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และ กรธ. จัดอบรมให้นักศึกษาวิชาทหารทั้งในพื้นที่ส่วนกลางและพื้นที่ต่างจังหวัดตามโครงการพลเมืองดีตามวิถีประชาธิปไตย เพื่อให้มีความรู้พื้นฐานในการช่วยเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน โดยเมื่อถึงเวลาลงประชามติก็จะให้นักศึกษาวิชาทหารลงไปช่วยประชาสัมพันธ์อยู่หน่วยลงประชามติ เพื่อเด็ก ๆ จะมีหน้าที่ในการช่วยปฏิรูปประเทศอีกทางหนึ่ง ซึ่งเด็ก ๆ ไปพูดกับคนวัยเดียวกันก็จะเข้าใจมากขึ้น

          นอกจากนี้ทาง นรด. มีแนวคิดจะทำแอพพลิเคชั่นขึ้นเพื่อไว้ใช้ติดต่อกันได้ โดยมีสัสดีจังหวัด ศูนย์ฝึก หน่วยฝึกทั่วประเทศ และสถานศึกษาร่วมกันจัดทำบัญชีควบคุมให้ชัดเจน

          ทั้งนี้ นักศึกษาวิชาทหารไม่ต้องกลัวเสียเวลาเรียน เพราะจะนำเวลาไปชดเชยกับการฝึกนักศึกษาวิชาทหาร ตนเชื่อว่าโครงการดังกล่าวจะไม่ได้ใช้เด็กเป็นผู้ชี้นำ แต่เป็นการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนมีสิทธิ์ออกมาใช้สิทธิ์ให้ได้มากที่สุด ส่วนประชาชนจะมีความเห็นอย่างไรเราไม่เข้าไปเกี่ยวข้อง



 รวมข่าว ร่างรัฐธรรมนูญ แบบทั้งหมด

ภาพจาก เฟซบุ๊ก สมาคมนิยม รด.ไทย
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เล็งส่ง ร.ด. ประชาสัมพันธ์ หน้าหน่วยลงคะแนนประชามติ ยันไม่ใช่การชี้นำ อัปเดตล่าสุด 4 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 15:08:56 2,023 อ่าน
TOP