x close

เพื่อไทยได้ที เหน็บ นายกฯ หลังตบะแตกใส่นักข่าว แนะกลับไปอ่านค่านิยม 12 ประการ





          รักษาการรองโฆษกเพื่อไทย เหน็บ นายกฯ-โฆษกรัฐบาล ไม่โทษรัฐบาลเก่า เหตุตบะแตกใส่นักข่าว แนะกลับไปอ่านค่านิยม 12 ประการใหม่ ย้อนถามเดินทางผิดหรือไม่ถึงอ้างว้างเดียวดาย
 
          วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2559 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พล.ต. สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ฝากขอโทษสื่อมวลชนและประชาชน ที่ไม่พอใจ กรณีอารมณ์ฉุนเฉียวใส่สื่อมวลชน (อ่านข่าว นายกฯ ฝากขอโทษสื่อ หลังตบะแตกใส่ อ้างเกิดจากความกดดันที่แบกภาระหนักไว้) ว่า ต้องขอขอบคุณ พล.ต. สรรเสริญ ที่ไม่ได้โทษรัฐบาลเก่า โทษพรรคการเมือง นักการเมือง ว่าเป็นต้นเหตุ หรืออยู่เบื้องหลังการทำให้นายกรัฐมนตรีอารมณ์เสีย ค่านิยมหลัก 12 ประการ ตามนโยบายของ คสช. ที่บอกให้คนไทย ท่องหลายข้อ คนบัญญัติกลับละเลยมองข้าม ไม่นำไปปฏิบัติเสียเอง เช่น ข้อ 9 มีสติ รู้ตัว รู้คิด รู้ทำ, ข้อ 11 มีความเข้มแข็งทั้งร่างกายและจิตใจ

          ส่วนที่บอกว่า หัวหน้า คสช. รู้สึกอ้างว้างและเดียวดายนั้น ฟังแล้วสับสน ทำความเข้าใจตามลำบาก เนื่องจากหัวหน้า คสช. เป็นรัฏฐาธิปัตย์  มีกองทัพ กองกำลังทหาร มีอำนาจเด็ดขาดตามมาตรา 44 และมีแม่น้ำ 5 สาย ที่ตั้งมา จะอ้างว้างและเดียวดายได้อย่างไร ซึ่งประชาชนน่าจะอ้างว้างและเดียวดายมากกว่า ทั้งชาวสวนยางพารา ที่เดียวดายจนต้องผูกคอตาย ชาวนา เกษตรกร ที่พืชผลการเกษตรทุกตัวราคาปรับลดลง ปัญหาภัยแล้งที่ปลูกพืชอะไรก็ไม่ได้ ซึ่งนายกรัฐมนตรี ควรใช้โอกาสนี้ในการตรวจสอบว่า นำพาประชาชน นำพาประเทศชาติ ไปผิดทิศทางหรือไม่ 

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อไทยได้ที เหน็บ นายกฯ หลังตบะแตกใส่นักข่าว แนะกลับไปอ่านค่านิยม 12 ประการ อัปเดตล่าสุด 4 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 15:47:13 2,913 อ่าน
TOP