x close

ส่งนักจิตวิทยา ทดสอบจิตใจวัยรุ่นฆ่าข่มขืนโยนเหว ก่อนตัดสินคดีอยู่ศาลไหน




          ส่งนักจิตวิทยาและนักสังคมสงเคราะห์ เข้าไปพูดคุยเพื่อประเมินสภาพจิตใจ ผู้ต้องหาฆ่าฝังดิน-โยนเหว จ.พัทลุง เพื่อประกอบคำพิจารณาดำเนินคดีศาลปกติ แต่ตามสถิติแล้วเกิดขึ้นน้อยมาก

          วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ อธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน เปิดเผยถึงคดีของกลุ่มวัยรุ่นฆ่าคู่อริและข่มขืนแฟนสาวตั้งท้องที่ จ.พัทลุง ว่า ขณะนี้ผู้ต้องหาได้ถูกส่งตัวไปอยู่ที่สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดตรังแล้ว และได้มีการจัดพื้นที่แยกจากเยาวชนรายอื่น ซึ่งในขั้นตอนต่อไปจะมีการส่งนักจิตวิทยาและนักสังคมสงเคราะห์ เข้าไปพูดคุยเพื่อประเมินสภาพจิตใจ และร่างกายทั่วไปก่อนรายงานต่อศาลภายใน 30 วัน

          ทั้งนี้ นายวิศิษฏ์ กล่าวว่า การพูดคุยประเมินสภาพต่าง ๆ ของผู้ต้องหาก็เพื่อจะจัดอยู่ในระดับผู้ใหญ่หรือเยาวชน ก่อนจะนำไปประกอบการพิจารณาของศาล อย่างไรก็ตามรายงานของกรมพินิจฯ จะเป็นเพียงการระบุถึงข้อมูล 4 ประเด็นหลักคือ สภาพจิตใจ ร่างกาย สติปัญญา และนิสัย ให้เป็นข้อมูลการประเมิน  แต่ในส่วนของการพิจารณาว่าจะดำเนินคดีในศาลเยาวชนหรือศาลทั่วไปนั้นขึ้นอยู่ที่การพิจารณาของศาล ซึ่งที่ผ่านมาแม้จะมีกรณีการส่งตัวเยาวชนไปดำเนินคดีในศาลปกติแต่ก็ยังมีจำนวนที่น้อยมาก

เกาะติดข่าว ฆ่าข่มขืนพัทลุง ทั้งหมดคลิกเลย
ภาพจาก newsconnect.co.th

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส่งนักจิตวิทยา ทดสอบจิตใจวัยรุ่นฆ่าข่มขืนโยนเหว ก่อนตัดสินคดีอยู่ศาลไหน โพสต์เมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 20:07:28 13,417 อ่าน
TOP