x close

จำคุก 3 เดือน ไม่รอลงอาญา พ่อค้าตลาดโรงเกลือ ทุบรถ DSI




          ศาลสั่งจำคุก 2 ผู้ต้องหาชาวกัมพูชา คนละ 3 เดือน ไม่รอลงอาญา หลังก่อเหตุชุลมุน ทุบรถทำร้ายเจ้าหน้าที่ดีเอสไอบุกจับลิขสิทธิ์ ที่ตลาดโรงเกลือ

          จากกรณีพ่อค้าแม่ค้าชาวกัมพูชาในตลาดโรงเกลือ ได้ก่อเหตุชุลมุนรวมตัวกันเข้าทำร้ายเจ้าหน้าที่จากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ที่มาบุกจับลิขสิทธิ์ โดยมีการทำลายรถของเจ้าหน้าที่จนพังเสียหาย และมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 6 ราย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น [อ่านข่าว : ชุลมุน ! พ่อค้าแม่ค้าตลาดโรงเกลือฮือทุบรถ DSI บุกจับลิขสิทธิ์ คลิก]

          ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2559 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว ได้นำตัวนายสมโอน กง อายุ 23 ปี และนายสัยหา ยิม อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาชาวกัมพูชาในข้อหาทำลายทรัพย์สิน มาสอบสวน เนื่องจากเป็นผู้ลงมือทำลายรถของเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ จากเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ดีเอสไอบุกจับลิขสิทธิ์ดังกล่าว

          โดยผู้ต้องหาทั้งสองรายทำงานรับจ้างอยู่ในตลาดโรงเกลือ ระบุว่า วันเกิดเหตุ ได้ยินเสียงเพื่อนร่วมชาติตะโกนว่า มีเจ้าหน้าที่ปลอมมาจับลิขสิทธิ์ ด้วยความโมโหคิดว่าเจ้าหน้าที่ดังกล่าวไม่ใช่เจ้าหน้าที่จริง ๆ จึงได้ใช้ไม้-ก้อนหินขว้างปาใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่ จนผู้ค้ารายอื่น ๆ ก็ร่วมสมทบตามจนเกิดเหตุชุลมุนขึ้น



          สำหรับบรรยากาศบริเวณหน้าด่านพรมแดนอรัญประเทศ พบว่าตั้งแต่เปิดด่านมีชาวกัมพูชามาทำงานที่ตลาดโรงเกลือลดลง และมีร้านค้าปิดไปกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ บรรยากาศเงียบเหงา ตามรายงานข่าวระบุว่า พ่อค้าแม่ค้าไม่กล้ามาเพราะกลัวอาจถูกกลั่นแกล้ง ทั้งนี้เสียงตามสายที่ประกาศอยู่ในฝั่งปอยเปตมีการกระจายเสียงว่าเจ้าหน้าที่ไทยรังแกผู้ค้าชาวเขมรเป็นระยะด้วย

          เวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหาผู้ต้องหาทั้งสองรายในข้อหาร่วมกันขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงาน ทำร้ายร้างกายเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ และทำลายทรัพย์สินทางราชการ โดยต่อมาศาลแขวงจังหวัดสระแก้ว ได้ตัดสินจำคุกผู้ต้องหาชาวเขมร 2 ราย คนละ 3 เดือนไม่รอลงอาญา

ข้อมูลและภาพจาก เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง3

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จำคุก 3 เดือน ไม่รอลงอาญา พ่อค้าตลาดโรงเกลือ ทุบรถ DSI อัปเดตล่าสุด 4 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 20:43:38 6,985 อ่าน
TOP