x close

ดร.สมเกียรติ แนะสื่อบินไปสัมภาษณ์หมอฟันหนีทุน ชี้อย่าฟังความข้างเดียว




          ดร.สมเกียรติ อ่อนวิมล แนะสื่อไทยควรไปสัมภาษณ์ ทพญ.ดลฤดี จําลองราษฎร์ ที่สหรัฐฯ เพื่อเสนอข่าวสองด้านอย่างเท่าเทียม พร้อมภาพรวมแต่ละปีมีผู้ไม่กลับมาใช้ทุนมากน้อยเพียงใด จะเป็นประโยชน์มากกว่า  

          ยังคงเป็นประเด็นที่คนให้ความสนใจอย่างมาก กรณี ทพญ.ดลฤดี จําลองราษฎร์ อดีตอาจารย์ภาควิชาทันตกรรมสำหรับเด็ก คณะทันตแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ได้ขอทุนไปเรียนต่อปริญญาโทและเอก ที่มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด สหรัฐอเมริกา แต่ไม่ชดใช้ทุนรัฐบาลตามสัญญาและทิ้งภาระหนี้ไว้ให้กับผู้ค้ำประกัน

          ล่าสุด (4 กุมภาพันธ์ 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.สมเกียรติ อ่อนวิมล นักวิชาการด้านสื่อมวลชน ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว @somkiatonwimon ในทำนองว่า อยากให้สื่อนำเสนอข่าวทั้งสองด้านคือ ฝ่ายของผู้ค้ำประกัน และฝ่ายของ ทพญ.ดลฤดี จําลองราษฎร์ อย่างเท่าเทียมกันตามหลักวิชาชีพ นั่นคือการที่สื่อมวลชนไทยต้องไปสัมภาษณ์ค้นหาความจริงจาก ทพญ.ดลฤดี ที่ มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดด้วย จึงจะเป็นการทำข่าวแบบสมดุล รวมทั้งอยากให้คิดการเสนอข่าวในแนวปัญหาของระบบราชการไทยที่ไม่เอื้ออำนวยเพื่อเป็นแนวทางที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม พร้อมเสนอภาพรวมว่าในแต่ละปีมีผู้ไม่กลับมาใช้ทุนมากน้อยเพียงใด






เกาะติดข่าว หมอฟันหนีทุน ทั้งหมดคลิกเลย

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @somkiatonwimon

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดร.สมเกียรติ แนะสื่อบินไปสัมภาษณ์หมอฟันหนีทุน ชี้อย่าฟังความข้างเดียว อัปเดตล่าสุด 4 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 22:20:08 19,402 อ่าน
TOP