x close

นักวิชาการ อบต.บ้านหม้อ เดือดร้อนหนัก ถูกใส่ร้ายเป็นครูทำร้ายเด็ก แชร์ว่อนเน็ต




          นักวิชาการหนุ่ม อบต.บ้านหม้อ ร้องขอความเป็นธรรม ถูกใส่ร้าย อ้างว่าเป็นครูทำร้ายเด็กอนุบาลจนเป็นแผลเหวอะหวะ ที่ จ.พัทลุง เดือดร้อนหนัก กระทบถึงครอบครัวและองค์กรต้นสังกัด

          วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2559 มีรายงานว่า ทางโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ข่าว "ด่วนล่าสุด ช็อก ! ครูหนุ่มทำร้ายเด็กอนุบาล จนเป็นแผลเหวอะหวะ" พร้อมโพสต์ภาพของเด็กผู้หญิงที่ถูกทำร้ายกับภาพของชายหนุ่มรายหนึ่งที่ได้อ้างว่า เป็นครูใจร้าย ลงรายละเอียดคร่าว ๆ ไว้ว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในโรงเรียนแห่งหนึ่ง จ.พัทลุง ด้านชาวเน็ตก็ต่างเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ไปในทิศทางต่าง ๆ นานา ตามหาตัวชายหนุ่มในรูปกันอย่างหนัก

          ในเวลาต่อมา นายสุเมธ กรองกำธร อายุ 36 ปี นักวิชาการศึกษา อบต.บ้านหม้อ อ.เมือง จ.เพชรบุรี ได้เข้ามาร้องเรียนขอความเป็นธรรมต่อสื่อมวลชนว่า ตนคือชายในรูปของข่าวดังกล่าว ตนและครอบครัวกำลังได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก หลังจากมีผู้ไม่หวังดีนำรูปไปแอบอ้าง สร้างเรื่องว่าเป็นครูทำร้ายเด็ก ซึ่งรูปที่ถูกนำไปใช้นั้น ถ่ายไว้เมื่อหลายปีก่อนที่ จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นช่วงที่เข้ารับราชการใหม่ ๆ และได้โพสต์ลงไว้เว็บไซต์ชุมชนคนท้องถิ่น

          โดยนายสุเมธ กรองกำธร ได้กล่าวต่อว่า ข่าวนี้ถูกแชร์ออกไปทั่วประเทศทั้งที่ไม่เป็นความจริง มีคนเข้ามาด่าทอต่อว่าเข้ามาเยอะมาก จนทำให้ตนเสื่อมเสียชื่อเสียง กระทบไปจนถึงครอบครัวและองค์กรที่ทำงานอยู่ ในเบื้องต้นได้เข้าแจ้งความพร้อมลงบันทึกประจำไว้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว และอยู่ในระหว่างการรวบรวมหลักฐาน เพื่อเอาผิดกับเว็บไซต์ที่เผยแพร่เรื่องราวดังกล่าว

          ทั้งนี้ นายสุเมธได้ทิ้งท้ายไว้ว่า ตนรู้สึกหดหู่ใจ อยากจะให้เรื่องราวของตนเป็นคดีตัวอย่างให้กับคนที่ชอบแชร์โพสต์ที่ปราศจากการตรวจสอบข้อเท็จจริง และขอฝากไว้ว่า ก่อนแชร์อะไร ควรตรวจสอบไตร่ตรองให้ดีก่อน เพราะความเสียหายที่ตามมาหนักมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ตกเป็นข่าว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักวิชาการ อบต.บ้านหม้อ เดือดร้อนหนัก ถูกใส่ร้ายเป็นครูทำร้ายเด็ก แชร์ว่อนเน็ต อัปเดตล่าสุด 5 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 10:13:24 18,152 อ่าน
TOP