x close

พบตัว "หมอนางฟ้า" ช่วยลุงโดนรถชนแล้ว-อบจ.ภูเก็ต มอบรางวัลเชิดชูเกียรติ


 พญ.จิรายุ พุทธให้

 พญ.จิรายุ พุทธให้

         พบตัว "หมอนางฟ้า" หรือ พญ.จิรายุ พุทธให้ ช่วยลุงโดนรถชนแล้ว ด้าน อบจ.ภูเก็ต มอบรางวัลเชิดชูเกียรติ ด้านคุณหมอเล่าเหตุการณ์ในเวลานั้น ชี้จอดรถขวางเพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน

         เรียกได้ว่าเป็นข่าวดี ๆ ที่แชร์กันทั่วโซเชียล เมื่อคุณอติ บุญเสริม ได้โพสต์เล่าเรื่องราว ของคุณลุงสามล้อคนหนึ่งที่ประสบอุบัติเหตุถูกรถกระบะชนจนกระเด็นและได้รับบาดเจ็บ แต่รอดตายมาได้ด้วย "คุณหมอนางฟ้า" ที่ได้จอดรถขวางถนนและช่วยเหลือคุณลุงจนปลอดภัย อีกทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจยังสามารถสกัดคนขับรถกระบะไว้ได้ ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น [อ่านข่าว ยกย่องหมอนางฟ้า จอดรถช่วยลุงโดนรถชนกระเด็นกลางถนน]

 พญ.จิรายุ พุทธให้

         ล่าสุด วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2559  รายการข่าวมื้อเช้า เวิร์คพอยท์นิวส์ ทางช่องเวิร์คพอยท์ โดยนายบรรจง ชีวมงคลกานต์ ผู้ประกาศข่าว แจ้งว่า ทราบชื่อคุณหมอนางฟ้าคนดังกล่าวแล้ว คือ พญ.จิรายุ พุทธให้ อายุ 30 ปี  หรือ หมอทราย เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญสาขาอายุรกรรม โรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต 

         คุณหมอทรายได้เปิดใจถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า ถือเป็นเหตุการณ์แรกที่เจอและได้ลงไปช่วย ตอนนั้นตนกำลังจะกลับบ้าน ก่อนถึงจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร ก็เห็นมีคนนอนอยู่กลางถนน และมีผู้ที่กำลังเข้าไปช่วยเหลืออีกจำนวนหนึ่ง จึงได้ตัดสินใจขับรถขวางช่องจราจรไว้ 1 ช่อง เพื่อเป็นการป้องกันอุบัติเหตุซ้ำซ้อน
    
         และในขณะที่เข้าไปช่วยผู้บาดเจ็บ ก็ได้บอกทุกคนว่าอย่าเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บ เกรงว่าจะมีกระดูกหัก พร้อมแสดงตนว่าเป็นหมอ ไม่ต้องกลัว และให้คนที่ช่วยเหลือทำตามคำแนะนำ พร้อมกับแจ้งไปยังสายด่วน 1669 เพื่อนำตัวมาส่งโรงพยาบาล และตอนนี้ก็ทราบว่า ลุงคนดังกล่าวอาการปลอดภัยแล้ว

         อย่างไรก็ดี ทางด้านองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) และโรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต เตรียมมอบประกาศเกียรติคุณให้กับหมอทราย เพื่อเชิดชูคุณงามความดีของคุณหมอด้วย

 พญ.จิรายุ พุทธให้

 พญ.จิรายุ พุทธให้



ภาพจาก เฟซบุ๊ก อติ บุญเสริม, Workpoint News ข่าวเวิร์คพอยท์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
- workpointtv.com
   
   
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบตัว "หมอนางฟ้า" ช่วยลุงโดนรถชนแล้ว-อบจ.ภูเก็ต มอบรางวัลเชิดชูเกียรติ อัปเดตล่าสุด 5 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 11:35:17 22,819 อ่าน
TOP