x close

ผู้ใหญ่บ้านขึ้นป้ายหนีตาย ร้องทุกข์ หลังเจออาสาตำรวจกร่าง




ผู้ใหญ่บ้านขึ้นป้ายหนีตาย ร้องทุกข์ หลังเจออาสาตำรวจกร่าง

              ผู้ใหญ่บ้านเมืองคอน ขึ้นป้ายไวนิลหนีตาย ไปร้องทุกข์ หลังขับรถตรวจพื้นที่ แต่โดนอาสาตำรวจตั้งด่านลอยจับล็อกคอ-ค้นตัว

              วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านพักของ นายวีระวัฒน์ เรืองจรัส อายุ 52 ปี หรือ ผู้ใหญ่บ่าว ในพื้นที่ ต.ชะมาย อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ได้มีการติดป้ายไวนิลสีแดงขนาดใหญ่อยู่บริเวณรั้วหน้าบ้าน โดยมีข้อความระบุดังนี้

              "ผู้ใหญ่บ่าวหนีตาย ปิดที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน ปิดบ้านปิดร้านค้ากลัวอิทธิพลกลัวเครือข่ายเจ้าหน้าที่ไม่มีตำแหน่งไม่มีสังกัด ไม่มีผู้บังคับบัญชา แอบซุกยาเสพติดสมคบคิดชี้มูลให้เจ้าหน้าที่ชั่วบางคนอยู่ในคราบโจรเข้ามาตรวจค้นจับกุมยัดเยียดข้อกล่าวหา จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบและขออนุญาตพ่อแม่พี่น้องประชาชนเดินทางไปร้องเรียนร้องทุกข์กล่าวโทษและขอความเป็นธรรม และจะนำข้อร้องเรียนของพ่อแม่พี่น้องประชาชนในกรณีค้นบ้านค้นบุคคล หรือยานพาหนะในพื้นที่ ต.ชะมาย ต้องเป็นพนักงานเจ้าหน้าที่ตามประมวลกฎหมายอาญา มีตำแหน่งมีบัตรประจำตัว หรือบัตรประจำตัวข้าราชการตามกฎหมาย"

              ต่อมา ผู้ใหญ่บ่าว ได้ให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อวันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา ตนได้ขี่รถจักรยานยนต์ตรวจพื้นที่ในหมู่บ้าน ก็ได้เจอด่านลอยที่รอยต่อระหว่าง ม.6 และ ม.8 ต.ชะมาย มีตำรวจ และอาสาสมัครตำรวจชุมชน (อส.ตร.) ประมาณ 10 คน เมื่อตนขี่รถผ่าน ก็มี อส.ตร. รายหนึ่ง กระโดดเข้าล็อกคอตนเหมือนจับนักโทษหนีคดี และถูกตรวจค้นพบอาวุธปืนขนาด .357 ซึ่งปืนของตนเป็นปืนพกประจำตัวมีทะเบียนและใบอนุญาตถูกต้อง เมื่อ อส.ตร. เห็นใบพกก็ระบุว่าเป็นใบอนุญาตที่ไม่ถูกต้อง เป็นแค่บัตรอนุเคราะห์เท่านั้น ก่อนพาตนไปโรงพัก แต่เมื่อ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรทุ่งสงเห็นก็ขอโทษตนและปล่อยตัวโดยไม่แจ้งข้อหาใด ๆ

              ทั้งนี้ผู้ใหญ่บ่าว ระบุว่า ตนได้แจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจหัวหน้าชุดตั้งด่านลอยกับพวก ในข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยว ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ แต่เมื่อหลังจากเกิดเรื่อง ตนกลับต้องผวาหนัก เนื่องจากมีชายฉกรรจ์มาเดินป้วนเปี้ยนอยู่บริเวณบ้านบ่อยครั้งในยามวิกาล จึงเกรงว่าตัวเองและครอบครัวจะไม่ปลอดภัย จึงปิดป้ายไวนิลดังกล่าว และเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อร้องเรียนต่อไป

              ด้านนายทศพร จันทรประวัติ นายอำเภอทุ่งสง ได้ทราบเรื่องแล้ว พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องไปเข้าพบผู้ใหญ่บ่าวเพื่อรับทราบรายละเอียดเพิ่มเติม และขอให้ปลดป้ายดังกล่าวลง พร้อมทั้งจะส่งกำลังเจ้าหน้าที่ดูและให้ความปลอดภัยผู้ใหญ่บ่าวและครอบครัวต่อไป

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @TNAMCOT

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ใหญ่บ้านขึ้นป้ายหนีตาย ร้องทุกข์ หลังเจออาสาตำรวจกร่าง อัปเดตล่าสุด 5 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 11:52:15 15,513 อ่าน
TOP