x close

อธิการ มธ. จับตาขบวนล้อการเมือง หากผิดเงื่อนไข สั่งโละทีมงาน

ขบวนล้อการเมือง

          อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จับตาขบวนล้อการเมืองในงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 71 ลั่นหากผิดเงื่อนไขสั่งโละทีมจัดงาน

          เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2559 ได้มีการแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอลประเพณี "ธรรมศาสตร์-จุฬาฯ" ครั้งที่ 71 โดย นายสมคิด เลิศไพฑูรย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวว่า ขบวนล้อการเมืองไม่ได้เป็นงานของมหาวิทยาลัย แต่เป็นงานของสมาคมธรรมศาสตร์และองค์การนักศึกษา และเท่าที่ทราบมาทางนักศึกษาได้มีการหารือกับคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แล้ว

ขบวนล้อการเมือง

          นายสมคิด กล่าวว่า ถึงแม้ว่าจะมีการหารือข้อตกลงร่วมกันแล้ว เช่น ห้ามใช้คำหยาบ ห้ามเอ่ยชื่อคน ฯลฯ ตนยังรู้สึกเป็นห่วงว่าวันงานอาจมีการทำงานนอกเหนือข้อตกลง และถ้ามีเหตุดังกล่าวขึ้น อาจจะทำให้ปีหน้าต้องเปลี่ยนแปลงทีมขบวนล้อการเมือง  ไม่ให้คนทำงานชุดเก่าเข้าไปทำอีกก็ได้

          ด้าน นายปริญญา เทวานฤมิตรกุล อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวว่า ทุกปีนักศึกษาจะมีการล้อการเมืองซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาที่ทำกันมาทุกรัฐบาล ซึ่งกรณีนี้ คสช. ควรใจกว้าง เพราะคนหนุ่มสาวจะแสดงออกตามสิ่งที่คิด โดยเฉพาะในเรื่องของการเรียกร้องประชาธิปไตย ซึ่งในทุกประเทศก็จะเป็นคนหนุ่มสาวเป็นแนวหน้าในการเรียกร้อง ประเทศไทยก็เช่นกัน หากไม่มีเหตุการณ์ 14 ตุลา ที่มีนักศึกษาเป็นแกนนำ ประเทศไทยก็จะเป็นอีกแบบหนึ่ง การแสดงออกทางการเมืองคือส่วนหนึ่งของการเรียนรู้และรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของสังคม เพียงแต่การแสดงออกต้องไม่ไปละเมิดสิทธิของคนอื่น

ขบวนล้อการเมือง

ขบวนล้อการเมือง

ขบวนล้อการเมือง

ภาพจาก เฟซบุ๊ก กลุ่มอิสระล้อการเมืองแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อธิการ มธ. จับตาขบวนล้อการเมือง หากผิดเงื่อนไข สั่งโละทีมงาน อัปเดตล่าสุด 5 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 15:31:15 6,855 อ่าน
TOP