x close

อภิสิทธิ์ โพสต์แนะ 3 ข้อ วอนทุกฝ่ายร่วมปรับปรุงร่างรัฐธรรมนูญ ให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้


อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

          อภิสิทธิ์ โพสต์แนะ 3 ข้อ วอนทุกฝ่ายร่วมปรับปรุงร่างรัฐธรรมนูญ ให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ เปิดใจยอมรับคำติติง และให้ประชาชนทราบทางเลือกในการลงมติอย่างชัดเจน

          วันนี้ (5 กุมภาพันธ์ 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เฟซบุ๊ก Abhisit Vejjajiva ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ออกมาโพสต์ข้อความถึงร่างรัฐธรรมนูญ ที่เรียกร้องให้ทุกฝ่ายในสังคมแสดงความคิดเห็นอย่างสร้างสรรค์ เพื่อปรับปรุงร่างรัฐธรรมนูญในฉบับเบื้องต้น โดยอยากให้ทุกคนตระหนักถึงความสำคัญและเปิดกว้างยอมรับข้อติติงต่าง ๆ เพื่อนำมาซึ่งร่างรัฐธรรมนูญที่ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ และให้ประชาชนลงมติอย่างเต็มใจ ส่วนการทำประชามตินั้นรัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ควรแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราว เพื่อให้ประชาชนทราบทางเลือกในการลงมติอย่างชัดเจน

          โดยมีความเห็น 3 ข้อ อาทิ เพิ่มความเข้มข้นในมาตรการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในทุกรูปแบบที่ปรากฏอยู่ในร่างรัฐธรรมนูญ, ไม่ควรลดสิทธิของประชาชนทั้งการมีส่วนร่วมในทางการเมืองและการบริหารราชการแผ่นดิน และควรให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการเลือกวุฒิสภา ดังข้อความต่อไปนี้

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์ โพสต์แนะ 3 ข้อ วอนทุกฝ่ายร่วมปรับปรุงร่างรัฐธรรมนูญ ให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ อัปเดตล่าสุด 5 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 15:42:20 1,791 อ่าน
TOP