x close

จตุพร บอกขำ ๆ ข่าวตัวเองตาย ด้าน คสช. ชี้ เป็นการเช็กเรตติ้ง


จตุพร พรหมพันธุ์

           จตุพร แกนนำคนเสื้อแดง ไม่ซีเรียสกระแสข่าวลือเสียชีวิต บอกสอดคล้องกับเพลง  “คนดีไม่มีวันตาย” ของนายกรัฐมนตรี ด้านทหารให้ คสช. เชื่อเป็นการเช็กเรตติ้งว่าใครเป็นแฟนพันธุ์แท้เหลืออยู่บ้าง-รวมทั้งขอความเห็นใจ

           กลายเป็นกระแสข่าวลือที่พูดถึงกันอย่างมากในโลกออนไลน์ กรณีที่เพจเฟซบุ๊ก เรารัก "คนเสื้อแดง" โพสต์ข้อความร่วมแสดงความอาลัย นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ เมื่อเวลาประมาณ 17.25 น. ของวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2559 พร้อมติดแฮชแท็ก #RIPจตุพร และระบุว่า สิ้นแล้ว แต่ยังหาศพไม่เจอ รอข่าวมายืนยันไม่เกิน 2 วัน ทำให้เกิดคำถามจากสังคม เนื่องจากนายจตุพรเพิ่งถูกเจ้าหน้าที่ทหารเรียกไปพูดคุยเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังนายจตุพรกล่าวในรายการหนึ่งทางช่องพีซ ทีวี ว่า "ทหารเป็นอันธพาลกวนเมือง"



จตุพร พรหมพันธุ์

           ล่าสุด (5 กุมภาพันธ์ 2559) นายจตุพร ให้สัมภาษณ์พร้อมหัวเราะกับกระแสข่าวข้างต้นว่า ช่วงเย็นวานนี้ (4 กุมภาพันธ์) มีพรรคพวกโทรเข้ามาสอบถามจำนวนมากซึ่งตนยังไม่ตาย ซึ่งตนไม่รู้ว่าใครเป็นคนปล่อยข่าวแต่คิดว่าเรื่องนี้คงสอดคล้องกับเพลง "คนดีไม่มีวันตาย" ที่นายกรัฐมนตรีพูดถึง เลยทำให้ตนตายเป็นคนแรก

           ขณะที่แหล่งข่าวจากนายทหารในคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า ทุกครั้งที่เชิญนายจตุพรมาพูดคุยก็จะรับปากให้ความร่วมมือและบอกว่าจะระมัดระวังในการแสดงความคิดเห็น พร้อมทั้งบอกว่ายอมรับชะตากรรมที่จะเกิดขึ้นในอนาคตเพราะต้องรักษาฐานมวลชนไว้ ไม่เช่นนั้นก็จะอยู่ไม่ได้ โดยหลังจากพูดคุยทำความเข้าใจแล้วก็จะปล่อยตัวกลับแต่พอผ่านไปไม่กี่ชั่วโมงก็ออกมาวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลและยังประกาศว่าจะคว่ำร่างรัฐธรรมนูญฉบับนายมีชัย ฤชุพันธุ์ เป็นประธานยกร่างฯ ซึ่งถือว่าเข้าข่ายการปลุกระดม ส่วนกระแสข่าวดังกล่าวสามารถมองได้ 3 แนวทางคือ

จตุพร พรหมพันธุ์

           1. เช็กเรตติ้ง ว่าใครยังเป็นแฟนพันธุ์แท้กี่คน

           2.เช็กว่ามีใครที่ยังห่วงใยจากโทรศัพท์ที่สอบถามเข้ามา

           3.ต้องการทำให้เกิดความเห็นใจ สร้างความศรัทธาให้คนที่รักเขาแสดงตัว
 
           แหล่งข่าวจากนายทหารในคณะรักษาความสงบแห่งชาติ กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่นายจตุพรโยงข่าวลือสอดคล้องกับเพลง “คนดีไม่มีวันตาย” ของนายกรัฐมนตรีก็ยิ่งดี เพราะจะได้เห็นว่านายจตุพรเป็นเด็กเลี้ยงแกะ โยนเรื่องไม่ดีมาให้นายกรัฐมนตรีตลอด และหากมากขึ้นก็จะทำให้ความน่าเชื่อถือหมดลงไปเรื่อย ๆ

เกาะติดข่าว จตุพร พรหมพันธุ์ ทั้งหมด

ภาพจาก เพจเฟซบุ๊ก เรารัก "คนเสื้อแดง"

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จตุพร บอกขำ ๆ ข่าวตัวเองตาย ด้าน คสช. ชี้ เป็นการเช็กเรตติ้ง อัปเดตล่าสุด 4 มกราคม 2560 เวลา 16:18:15 7,530 อ่าน
TOP