x close

เร่งล่า 2 โจ๋โหด กราดยิง 150 นัดใส่บ้านผู้ใหญ่บ้าน ทำลูกรับเคราะห์แทน


เร่งล่า 2 โจ๋โหด กราดยิง 150 นัดใส่บ้านผู้ใหญ่บ้าน ทำลูกรับเคราะห์แทน

          ผบช.ภ. 9 สั่งจัดชุดตำรวจนับร้อย ลงพื้นที่ อ.มะนัง จ.สตูล ล่ามือปืนยิงถล่มบ้านผู้ใหญ่บ้าน ทำให้ลูกชายวัย 13 ปีรับเคราะห์แทน สั่งตรวจสอบคดีที่เชื่อมโยง มุ่งคดียิงรอง ผกก.สภ.มะนัง และลูกน้องเสียชีวิต

          จากกรณีเมื่อกลางดึกวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2559 เกิดเหตุคนร้ายนำอาวุธปืนสงครามยิงถล่มบ้านที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งเป็นบ้านพักของ นายจำรูญ สงด้วง อายุ 45 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 9 ต.ปาล์มพัฒนา อ.มะนัง จ.สตูล เป็นผลให้กระสุนเจาะผนังถูกร่างของ เด็กชายจิรศักดิ์ สงด้วง อายุ 13 ปี ลูกชายนายจำรูญ เสียชีวิตคาที่ ขณะที่ลูกสาวและภรรยาถูกกระสุนบาดเจ็บเช่นกันนั้น

เร่งล่า 2 โจ๋โหด กราดยิง 150 นัดใส่บ้านผู้ใหญ่บ้าน ทำลูกรับเคราะห์แทน

          คืบหน้าวานนี้ (5 กุมภาพันธ์) พล.ต.ท. วีรพงษ์ ชื่นภักดี ผบช.ภ. 9 ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต. เอกภพ ประสิทธิ์วัฒนชัย รอง ผบช.ภ.9 ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจนับร้อยนาย เข้าไปในพื้นที่ของอำเภอมะนัง ซึ่งคาดว่าคนร้ายจะหลบซ่อนตัวอยู่ พร้อมกำชับให้ทาง สภ.มะนัง เร่งรัดสอบสวนคดีที่มีความเชื่อมโยง หรือคดีที่มีลักษณะเดียวกันในทันที โดยเบื้องต้นได้เน้นไปทางคดีที่คนร้ายยิงรอง ผกก.สภ.มะนัง และลูกน้องเสียชีวิต เมื่อเดือนมีนาคม 2558 ที่ศาลมณฑลทหารบกที่ 42 ได้อนุมัติออกหมายจับ 2 ผู้ต้องหาคือ นายปิยะศักดิ์ ดำสินธุ์ หรือ กาย หรือ บ่าว อายุ 23 ปี และ นายนภดล สันเต๊ะ หรือ ชา อายุ 20 ปี

          ขณะที่ชาวบ้านและญาติของผู้เสียชีวิตต่างโศกเศร้าที่เด็กชายจิรศักดิ์ต้องมารับเคราะห์แทนพ่อ โดยได้นำศพของเด็กชายมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดในหมู่บ้าน พร้อมกับขอกำลังตำรวจคุ้มกับญาติและครอบครัวเพราะไม่เชื่อมั่นในความปลอดภัย ขณะที่ชาวบ้านหลายคนยอมรับว่าทุกวันนี้ชาวบ้านต้องอยู่กันอย่างหวาดผว่า เพราะในพื้นที่ ต.ปาล์มพัฒนา อ.มะนัง ไม่สามารถใช้กฎหมายกับผู้กระทำผิดกลุ่มนี้ได้

          ทั้งนี้ สำหรับเหตุสลดดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. วันที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา คนร้าย 3 คนได้นำอาวุธปืนอาก้า และปืนเอสเค บุกเข้ามาในบ้านของนาบจำรูญ และเริ่มระดมปืนยิงใส่เป็นเวลานาน 20 นาที จำนวนกว่า 150 นัด ส่งผลให้เด็กชายจิรศักดิ์เสียชีวิตคาที่ ด้านลูกสาวของนายจำรูญได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะที่ภรรยาถูกกระสุนปืนยิงเฉี่ยวไหล่ขวา อย่างไรก็ตามขณะที่เกิดเหตุ นายจำรูญได้ออกไปเคลียร์ปัญหาให้กับลูกบ้านอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุราว 7 กิโลเมตร โดยคาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากการที่นายจำรูญ พร้อมด้วยตำรวจและทหาร กองปราบปรามฝ่ายปกครอง เข้าปิดล้อมตรวจสอบพื้นที่่ป่ากระท่อม บริเวณถ้ำโกบ ซึ่งคาดว่าเป็นแหล่งกบดานของคนบางกลุ่ม เนื่องจากมีการปิดประตูทางเข้าถ้ำและมีการวางตะปูเป็นกับดักมีหลุมพราง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เร่งล่า 2 โจ๋โหด กราดยิง 150 นัดใส่บ้านผู้ใหญ่บ้าน ทำลูกรับเคราะห์แทน โพสต์เมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 09:38:51 5,471 อ่าน
TOP