x close

สุดจะทน วัดสุราษฎร์ฯ ขึ้นป้ายประชดพวกขี้ยา เชิญเสพ-ขายได้บุญมหาศาล

สุดจะทน วัดสุราษฎร์ฯ ขึ้นป้ายประชดพวกขี้ยา เชิญเสพ-ขายได้บุญมหาศาล

           เจ้าอาวาสวัด จ.สุราษฎร์ธานี สุดเอือมพฤติกรรมกลุ่มขี้ยา ขึ้นป้ายประชด ขอเชิญเสพและขาย ถวายพระ-เณรด้วย จะได้บุญมหาศาล

           เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2559 ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า ที่ตลาดกาญจนดิษฐ์ ต.กะแดะ อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี บริเวณรั้วหน้าวัดถนนสุวรรณประดิษฐ์ มีป้ายข้อความขนาดใหญ่ ระบุข้อความว่า "ขอเชิญเสพและขาย ยาเสพติดทุกชนิด ภายในบริเวณวัด ถวายพระ-เณรด้วย จะได้บุญมหาศาล ด้วยความปรารถนาดีจากชุมชนวัดถนน" สร้างความแตกตื่นให้กับประชาชนในพื้นที่ ต่างพากันสงสัยเดินทางไปดูเป็นจำนวนมาก

           จากการสอบถามทราบว่า พระครูธรรมิศราภรณ์ เจ้าอาวาส ได้สั่งให้นำป้ายดังกล่าวนี้ไปติด เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังจากได้พบอุปกรณ์เสพยาและกระสุนปืนในห้องน้ำของวัด แม้ว่าภายในวัดจะมีกล้องวงจรปิดและมีตำรวจมาตรวจสอบบริเวณวัดทุก ๆ ชั่วโมง แต่ก็ยังคงมีการลักลอบนำยาเสพติดมาเสพในวัดอยู่บ่อยครั้ง จึงได้ตัดสินใจนำป้ายไปติดดังกล่าวเพื่อประชดให้เกิดจิตสำนึก พร้อมกันนี้ ยังได้ทำป้ายขนาด A4 ติดทั่วบริเวณวัดอีกด้วย

           หลังทราบเรื่อง ด้าน พล.ต.ต. อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้สั่งการให้จัดชุดปราบปรามยาเสพติดลงพื้นที่ เพื่อกวาดล้างทั้งผู้ค้าและผู้เสพ เดินหน้าตรวจปัสสาวะ เพื่อนำตัวไปบำบัดและดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด พร้อมให้รายงานผลการปฏิบัติงานให้ทราบภายใน 3 วัน

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @TNAMCOT

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดจะทน วัดสุราษฎร์ฯ ขึ้นป้ายประชดพวกขี้ยา เชิญเสพ-ขายได้บุญมหาศาล อัปเดตล่าสุด 8 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 10:23:28 8,546 อ่าน
TOP