x close

ปลัดท่องเที่ยว หงุดหงิด ถูกถามใช้งบ 2 ล้าน จ้างจัดงานต้อนรับนายก


ปลัดท่องเที่ยว หงุดหงิด ถูกถามใช้งบ 2 ล้าน จ้างจัดงานต้อนรับนายก

          กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ใช้งบ 2 ล้าน จ้างออแกไนเซอร์จัดงานต้อนรับหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวง ปลัด ลั่นไม่ได้รับรายงาน ชี้ไม่น่าสูงขนาดนั้น

          จากกรณีที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ทุ่มงบ 1.8 ล้านบาท เพื่อจัดแต่งสถานที่สำหรับการประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า ครั้งที่ 2/2559 ที่นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ซึ่งต่อมาทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ให้ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผู้เตรียมงานในครั้งนี้เข้าชี้แจง พบว่างบสูงถึง 1.8 ล้านบาท สืบเนื่องจากต้องรองรับคนถึง 500 คน ซึ่งของรองรับเดิมมีไม่เพียงพอ ต้องเช่าอุปกรณ์เพิ่ม ทั้งยังต้องเพิ่มระบบความปลอดภัย โดยยืนยันว่าใช้งบประมาณเฉพาะส่วนที่จำเป็นจริง ๆ นั้น [อ่านข่าว กระทรวงท่องเที่ยว ยันงบต้อนรับ บิ๊กตู่ 1.8 ล้าน ใช้เฉพาะสิ่งที่จำเป็นจริง ๆ]

ปลัดท่องเที่ยว หงุดหงิด ถูกถามใช้งบ 2 ล้าน จ้างจัดงานต้อนรับนายก

          คืบหน้าวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2559 ผู้สื่อข่าวมีรายงานบรรยากาศการเตรียมต้อนรับ การประชุมร่วมของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าส่วนราชการระดับปลัดกระทรวงหรือเทียบเท่า ที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเป็นเจ้าภาพ โดยเมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามข้อมูลจากข้าราชการถึงกรณีการทุ่มงบสูงเกือบ 2 ล้านบาท สำหรับการประชุมที่ใช้เวลาราว 4 ชั่วโมง พบว่าบางคนระบุว่าไม่ถึง 2 ล้านบาท ใช้เพียง 1.8 ล้านบาท ขณะที่บางคนชี้ว่าเอกสารในการประชุมเตรียมการ ระบุว่าใช้ถึง 2.1 ล้านบาท


          ทางด้าน นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่าในเรื่องการเตรียมงานที่ใช้งบประมาณจัดจ้างออแกไนซ์ทั้งงานประมาณ 2 ล้านบาทนั้น ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ว่า ใช้งบประมาณจัดงานต้อนรับหัวหน้าส่วนราชการในวงเงินเท่าไหร่ ซึ่งเรื่องนี้ต้องตรวจสอบก่อน เพราะส่วนตัวยอมรับว่าไม่เห็นเอกสารการเซ็นงบประมาณจัดซื้อจัดจ้าง เพราะเป็นงานที่ผู้บริหารในส่วนราชการเป็นคนจัดการ แต่ยืนยันจะตรวจสอบในเรื่องนี้แน่นอน

พงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์
นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์

          อย่างไรก็ตาม ต่อมาเวลา 13.40 น. ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเรื่องนี้กับ นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งเป็นผู้เตรียมงานในครั้งนี้ ว่า รู้เรื่องงบประมาณนี้หรือไม่ ซึ่งเมื่อนายพงษ์ภาณุได้ยินคำถาม ก็ตอบด้วยน้ำเสียงไม่พอใจว่ายังไม่ได้รับรายงาน แต่งบประมาณในการจัดงานต้อนรับไม่น่าจะสูงอย่างที่พูดกัน ทั้งนี้ระหว่างตอบคำถามนายพงษ์ภาณุมีสีหน้าซีเรียส พร้อมกับเดินหนีออกไปทันที

ภาพจาก สปริงนิวส์, ไทยโพสต์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปลัดท่องเที่ยว หงุดหงิด ถูกถามใช้งบ 2 ล้าน จ้างจัดงานต้อนรับนายก อัปเดตล่าสุด 9 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 11:32:05 5,044 อ่าน
TOP