x close

ประกาศเตือนคนไทยในไต้หวัน เพิ่มความระวัง หลังเกิดแผ่นดินไหว



ประกาศเตือนคนไทยในไต้หวัน เพิ่มความระวัง หลังเกิดแผ่นดินไหว
ภาพจาก Johnson Liu / AFP

             แผ่นดินไหวไต้หวัน กระทรวงการต่างประเทศ เผย สำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทย ในเมืองไทเป ออกประกาศเตือนคนไทยในเมืองไถหนานให้เพิ่มความระมัดระวัง เบื้องต้นยังไม่มีรายงานคนไทยได้รับบาดเจ็บ

             หลังจากเมื่อช่วงเช้าตรู่ของวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2559 เกิดเหตุแผ่นดินไหวอย่างรุนแรงขนาด 6.4 แมกนิจูด ที่ประเทศไต้หวัน โดยมีจุดศูนย์อยู่ที่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเมืองไถหนาน และตามมาด้วยอาฟเตอร์ช็อกตามมาอีกหลายครั้ง ส่งผลให้อาคารที่อยู่อาศัยหลายแห่งพังถล่มเสียหาย มีผู้บาดเจ็บกว่า 100 ชีวิต และเสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 5 ราย (อ่านข่าว แผ่นดินไหว 6.4 เขย่าไต้หวัน เบื้องต้นไม่พบคนไทยบาดเจ็บ)

ประกาศเตือนคนไทยในไต้หวัน เพิ่มความระวัง หลังเกิดแผ่นดินไหว

             ล่าสุด นายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ได้ออกมาเผยว่า  สำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทย ณ เมืองไทเป ได้ทำการตรวจสอบเบื้องต้นแล้ว ยังไม่พบรายงานคนไทยได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

             อย่างไรก็ดี ทางสำนักงานการค้าฯ ได้ออกประกาศเตือนทางเว็บไซต์เฟซบุ๊กด้วยว่า ขอให้คนไทยที่อยู่ในบริเวณที่ได้รับผลกระทบ ใช้ความระมัดระวังในการเดินทาง และหลีกเลี่ยงออกห่างอาคารบ้านเรือนที่ชำรุดเสียหาย รวมทั้งให้คอยติดตามรับฟังข่าวสาร และติดต่อส่งข่าวให้แก่กัน

             ทั้งนี้ หากทราบข่าวหรือพบเห็นคนไทยที่ต้องการความช่วยเหลือ สามารถแจ้งมาได้ที่สำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทย ผ่านทางเฟซบุ๊ก หรือหมายเลขโทรศัพท์สายด่วนเบอร์ +886 952 238 931


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประกาศเตือนคนไทยในไต้หวัน เพิ่มความระวัง หลังเกิดแผ่นดินไหว อัปเดตล่าสุด 6 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 15:08:20 1,695 อ่าน
TOP