x close

นักวิชาการ จี้รัฐตรวจสอบ กลุ่มพูโล คิดค้นระเบิดใหม่ หวั่นยกระดับไฟใต้



นักวิชาการ จี้รัฐตรวจสอบ กลุ่มพูโล คิดค้นระเบิดใหม่ หวั่นยกระดับไฟใต้

              อาจารย์ราชภัฎยะลา แนะรัฐบาลให้ความสำคัญกับ การพบ ระเบิดหัวจรวด ระเบิดชนิดใหม่ในยะลา หลัง ขบวนการพูโล อ้างเป็นผู้คิดค้น ชี้ควรหาที่มาที่ไปและวัตถุประสงค์ของผู้ทำจรวด

             วันนี้ (6 กุมภาพันธ์ 2559) ดร.ตายูดิน อุสมาน ประธานหลักสูตรสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎยะลา ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับการพบวัตถุระเบิดชนิดใหม่ในพื้นที่ โดยชี้ว่า รัฐบาลควรให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าว และวิเคราะห์หาที่มาที่ไปของระเบิดให้พบ เนื่องจากที่ผ่านมา ขบวนการพูโล ก็ได้ออกมายอมรับว่าเป็นผลงานการประดิษฐ์คิดค้นของกลุ่ม เพื่อพัฒนาศักยภาพความรุนแรงในการก่อเหตุในพื้นที่

             จากการออกมาประกาศดังกล่าว แสดงให้เห็นชัดว่ากลุ่มผู้ก่อความสงบไม่ได้นิ่งเฉย ยังมีการพัฒนาการต่อสู้ โดยเฉพาะมีการแสดงออกถึงกำลังของกลุ่มซึ่งเห็นต่างจากรัฐในพื้นที่ ดังนั้นรัฐบาลต้องรีบหาข้อสรุปว่า ระเบิดหัวจรวด ผลิตขึ้นมาเพื่อวัตถุประสงค์ใด มีที่มาจากพื้นที่ไหน และใครเป็นผู้สั่งการ รวมถึง ขบวนการพูโล เป็นผู้ผลิตจริงหรือไม่ หรือสร้างความน่าเชื่อถือให้กับกลุ่มของเขาหรือไม่

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักวิชาการ จี้รัฐตรวจสอบ กลุ่มพูโล คิดค้นระเบิดใหม่ หวั่นยกระดับไฟใต้ อัปเดตล่าสุด 6 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 15:38:15 3,142 อ่าน
TOP