x close

รวบแล้ว ปริศนา แสนอุบล สาวไทยต้องสงสัย เอี่ยวคดีฆ่าหั่นศพชาวสเปน


ปริศนา แสนอุบล

          รวบแล้ว ปริศนา แสนอุบล หรือ พลอย สาวไทยต้องสงสัย เอี่ยวคดีฆ่าหั่นศพชาวสเปน เร่งขยายผลล่าอีก 1 ราย ด้าน ผบช.น. ขอความร่วมมือผู้ให้บริการรถสาธารณะ หากพบคนร้ายให้รีบแจ้ง

          ความคืบหน้าจากคดีที่มีการออกหมายจับชายชาวสเปน และสาวไทย ผู้ต้องสงสัยในคดีฆ่าหั่นศพ นายเดวิด เบอร์แน็ต ที่ปรึกษาบริษัทเอกชนชาวสเปน ซึ่งได้มีการพบชิ้นส่วนศพในแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่ช่วงวันที่ 30 มกราคม 2559 (อ่านข่าว จ่อออกหมายจับ อาเธอร์-สาวไทย ฆ่าหั่นศพชาวสเปนทิ้งเจ้าพระยา)

พล.ต.ท. ศานิตย์ มหถาวร

          วันนี้ (6 กุมภาพันธ์) พล.ต.ท. ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. ได้ลงนามหนังสือสั่งการให้ตำรวจสังกัดนครบาลทุก สน. ขอความร่วมมือรถรับจ้างสาธารณะ แชร์ภาพผู้ต้องสงสัยลงในเครื่อข่ายรถสาธารณะ ไลน์กลุ่ม รวมถึงรถไฟและเครื่องบิน ให้ครอบคลุมพื้นที่ทั้งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เพื่อให้ช่วยกันสกัดจับ นายอาร์ตูร์ หรือ อาเธอร์ เซกรารา ปรินเซปอายุ 37 ปี ชาวสเปน และ น.ส.ปริศนา แสนอุบล หรือ พลอย 2 ผู้ต้องสงสัยที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของ นายเดวิด เบอร์แน็ต อายุ 40 ปี โดยหากผู้ใดพบเห็นสามารถแจ้งได้ในทุกช่องทางเครือข่ายของ บช.น.

          ด้าน พล.ต.ท. ศานิตย์ เปิดเผยว่า ยอมรับว่าได้มีการสั่งให้เผยแพร่ภาพผู้ต้องสงสัยไปยังสาธารณะจริง หลังเคยสั่งให้ทุกโรงพักตั้งกลุ่มไลน์ ร่วมกับอาสาสมัครตำรวจ กลุ่มคนขับขี่รถสาธารณะ วินรถจักรยานยนต์ รถแท็กซี่ รถตู้ รถสองแถว เพื่อให้พี่น้องประชาชนแต่ละกลุ่มขอความร่วมมือสกัดจับผู้ต้องสงสัย เนื่องจากส่วนใหญ่กว่า 80% ของคนที่ทำความผิด เมื่อก่อเหตุแล้วมักใช้การขนส่งสาธารณะเป็นช่องทางหลบหนี ซึ่งการขอความร่วมมือเช่นนี้จะทำให้เกิดความรวดเร็วกว่าการประชาสัมพันธ์ผ่านโทรทัศน์และหนังสือพิมพ์

อาร์ตูร์ เซการ์รา ปรินเซป

          ส่วนการออกหมายจับผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 ราย ยังอยู่ในระหว่างการรวบรวมหลักฐาน แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถใช้อำนาจหน้าที่ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ เพราะนายอาร์ตูร์ เป็นผู้ต้องหาที่เข้าในราชอาณาจักรเกินกว่ากำหนด (over stay) ซึ่งโดยส่วนตัวมั่นใจว่าหากผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 รายยังไม่เดินทางออกนอกประเทศ น่าจะคุมตัวมาสอบปากคำได้

          ทั้งนี้ หลังจากที่ชุดสืบสวนได้เข้าตรวจค้นบ้านพักย่านรามคำแหงของ นายอาร์ตูร์ ได้พบหลักฐานที่สำคัญและเป็นประโยชน์ต่อคดี แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ซึ่งสั่งการให้มีการตรวจพิสูจน์หลักฐานดังกล่าวโดยละเอียดอีกครั้งแล้ว

          ขณะที่ความคืบหน้าล่าสุด ทวิตเตอร์ ‏@Nalinee_PLE มีรายงานว่า ทางตำรวจสามารถควบคุมตัว นส.ปริศนา แสนอุบล หนึ่งในผู้ต้องสงสัยได้แล้ว พร้อมเร่งสืบสวนขยายผลต่อไป

ภาพจาก ทวิตเตอร์ ‏@Nalinee_PLE

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบแล้ว ปริศนา แสนอุบล สาวไทยต้องสงสัย เอี่ยวคดีฆ่าหั่นศพชาวสเปน อัปเดตล่าสุด 8 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 14:39:36 42,483 อ่าน
TOP