x close

เตือนภาคเหนือยังเย็นต่อเนื่อง พรุ่งนี้ (8 ก.พ.) อุณหภูมิลดลง 4-6 องศา

อากาศหนาว

          กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนภาคเหนือยังคงเผชิญอากาศหนาวเย็นต่อเนื่อง พรุ่งนี้ (8 กุมภาพันธ์) อุณหภูมิลดลง 4-6 องศาเซลเซียส แนะประชาชนดูแลรักษาสุขภาพ เนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลง

          วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2559  กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศฉบับที่ 10 เรื่อง "อากาศหนาวเย็นบริเวณประเทศไทยตอนบน และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย" โดยระบุว่า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนได้แผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้แล้ว และจะปกคลุมถึงวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2559 ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าว มีอากาศหนาวเย็นลง และอุณหภูมิจะลดลง 4-6 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงนี้ไว้ด้วย

          ส่วนมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ทำให้บริเวณภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่ง และคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่ง ส่วนชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 7-8 กุมภาพันธ์ 2559 นี้ไว้ด้วย

ติดตามข่าว อากาศหนาว ทั้งหมดคลิกเลย

ขอบคุณข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือนภาคเหนือยังเย็นต่อเนื่อง พรุ่งนี้ (8 ก.พ.) อุณหภูมิลดลง 4-6 องศา โพสต์เมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 11:31:40 4,896 อ่าน
TOP