x close

วิจารณ์สนั่น สามเณรอวดอุตริ อ้างเป็นร่างทรงหลวงปู่ครูบา เปิดสำนักทรงเจ้า


วิจารณ์สนั่น สามเณรอวดอุตริ อ้างเป็นร่างทรงหลวงปู่ครูบา

            โลกออนไลน์ วิจารณ์ขรม สามเณร อวดตัวเป็นหลวงปู่ครูบา เปิดสำนักทรงเจ้าลงสักยันต์ อ้างเป็นพระครูปลัด ย้อนถามกรรมการมหาเถรสมาคม-สำนักงานพระพุทธศาสนา มาตรฐานการทำงานอยู่ที่ไหน

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้โลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพของสามเณรรูปหนึ่ง โดยมีการอ้างว่า สามเณรรูปนี้เพิ่งบวชได้มานาน แต่กลับเปิดสำนักทรงเจ้าและยังรวมไปถึงการรับสักยันต์อักขระต่าง ๆ และได้อวดอุตริว่า ตนเป็นหลวงปู่ครูบา นอกจากนี้ สามเณรรูปนี้ยังได้นำสังฆาฏิใช้พาดบ่า และมีตราตั้งฐานุกรมเป็นพระครูปลัด ทั้งที่เพิ่งบวชได้ไม่นาน

วิจารณ์สนั่น สามเณรอวดอุตริ อ้างเป็นร่างทรงหลวงปู่ครูบา

            ทั้งนี้ ได้มีผู้ใช้งานเฟซบุ๊กเข้าไปคอมเม้นท์ภาพสามเณรรูปดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ซึ่งบางส่วน ก็ได้ให้ความเห็นว่า ชาวพุทธ ควรที่จะเลือกเคารพพระที่ดี หากมีพระชั่วก็อย่าไปนับถือ นอกจากนี้ บางส่วนยังยกคำสอนของพระพุทธเจ้าที่เคยตรัสไว้ว่า ห้ามพระสงฆ์สามเณรแสดงปาฏิหาริย์เด็ดขาด อย่างไรก็ดีก็ยังมีคนเห็นว่า ที่สังคมเป็นแบบนี้ก็เพราะชาวพุทธนิยมชมชอบ งมงายแต่เรื่องแบบนี้ โดยไม่สนใจหลักธรรม คำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า และยังมีบางส่วนโจมตีการทำงานของสำนักงานพระพุทธศาสนา (พศ.) และกรรมการมหาเถรสมาคม (มส.) ว่าเป็นหน่วยงานที่ไม่มีคุณภาพ ไม่รักษาวินัยสงฆ์และยังเลือกปฏิบัติอีกด้วย

วิจารณ์สนั่น สามเณรอวดอุตริ อ้างเป็นร่างทรงหลวงปู่ครูบา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิจารณ์สนั่น สามเณรอวดอุตริ อ้างเป็นร่างทรงหลวงปู่ครูบา เปิดสำนักทรงเจ้า อัปเดตล่าสุด 7 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 11:40:12 46,289 อ่าน
TOP