x close

ประชาชนไหว้เจ้า ตรุษจีน 2559 คึกคัก พร้อมแห่สักการะ ศาลเจ้าพ่อเสือ

ตรุษจีน 2559

          บรรยากาศวันไหว้ในเทศกาลตรุษจีน 2559 คึกคักมาก ประชาชนจับจ่ายซื้อสินค้าไหว้เจ้าอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ยังมีประชาชนจำนวนมากไปไหว้สักการะขอพรศาลเจ้าพ่อเสือ เพื่อความเป็นสิริมงคลให้แก่ชีวิต

          วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศวันไหว้ในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่ย่านเยาวราช ชาวไทยเชื้อสายจีนได้ทำพิธีกราบไหว้บรรพบุรุษ ตั้งแต่ในช่วงเช้า ในขณะที่บางส่วนยังมีการซื้อของเซ่นไหว้ ผลไม้มงคลต่าง ๆ ถึงแม้จะไม่คึกคักเท่ากับในช่วงวันจ่าย เมื่อวานนี้แต่ก็ยังมีการจับจ่ายอย่างต่อเนื่อง โดยราคาสินค้าเครื่องเซ่นไหว้ในวันนี้ ไก่ต้ม ราคาตัวละ 250 บาท เป็ดต้ม ตัวละ 450 บาท ส้ม กิโลกรัมละ 60-100 บาท กล้วยหอมทอง หวีละ 70 บาท

          ทั้งนี้ หลังจากได้ทำพิธีกราบไหว้บรรพบุรุษแล้ว ชาวไทยเชื้อสายจีน รวมทั้งนักท่องเที่ยว ยังได้ทางไปกราบไหว้ขอพรเทพเจ้า ภายในวัดมังกรกมลาวาส หรือ วัดเล่งเน่ยยี่ กันเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้บรรยากาศคึกคัก โดยส่วนใหญ่ต่างสวมใส่เสื้อผ้าสีแดง ซึ่งถือเป็นสีมงคลในช่วงเทศกาลตรุษจีน

ตรุษจีน 2559

          ขณะที่บรรยากาศวันตรุษจีนที่ศาลเจ้าพ่อเสือ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่ช่วงเช้าหนาแน่นไปด้วยคนไทย คนจีนและคนไทยเชื้อสายจีนที่เดินทางมาสักการะขอพร พร้อมด้วยการสะเดาะเคราะห์ บางคนก็นำของไหว้ หมู เห็ด เป็ด ไก่ มาจากบ้าน ซึ่งส่วนมากจะมาเป็นครอบครัว โดยเจ้าหน้าที่ดูแลศาลได้จัดระเบียบโดยนำแผงกั้นทางเดินเข้า-ออกเพื่อความสะดวกรวดเร็วรวมไปถึงมีเจ้าหน้าที่คอยแนะนำขั้นตอนการไหว้การสะเดาะเคราะห์ขอพรอย่างถูกวิธีและสำหรับผู้ที่ไม่ได้นำของเซ่นไหว้มาจากบ้าน บริเวณด้านหน้าก็มีของเซ่นไหว้พร้อมทุกอย่าง จำหน่ายชุดละ 20 ถึง 50 บาท โดยของเซ่นไหว้เจ้าพ่อเสือก็มี ไข่ต้ม หมูสด และข้าวเหนียวหวาน ซึ่งเชื่อกันว่าของเซ่นไหว้นี้จะช่วยให้ประสบความสำเร็จสมปรารถนาทั้งในเรื่องหน้าที่การงานรวมไปถึงเรื่องคู่ครอง

          โดยศาลเจ้าพ่อเสือ จะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 06.00 น. ของวันนี้ จนถึงเวลา 17.00 น. ของวันพรุ่งนี้ (8 กุมภาพันธ์ 2559) เพื่อรองรับประชาชนที่มาไหว้ตลอดทั้งวัน

          อย่างไรก็ตาม จากการสัมภาษณ์ผู้ที่มาสักการะต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ทุกเทศกาลตรุษจีนก็จะมาไหว้ศาลเจ้าพ่อเสือเป็นประจำเพื่อขอพร ให้มีความสุขความเจริญ ในชีวิตและครอบครัว

ตรุษจีน 2559

ตรุษจีน 2559

ตรุษจีน 2559

ตรุษจีน 2559

ภาพจาก ทวิตเตอร์ ‏@PPTVNews, ทวิตเตอร์ ‏@PPTVNews

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประชาชนไหว้เจ้า ตรุษจีน 2559 คึกคัก พร้อมแห่สักการะ ศาลเจ้าพ่อเสือ อัปเดตล่าสุด 8 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 10:15:13 6,174 อ่าน
TOP