x close

ประชาธิปัตย์ วอน คสช. เปิดกว้างวิจารณ์ร่างรัฐธรรมนูญ ชี้ประชาชนได้ประโยชน์





          รองหัวหน้าประชาธิปัตย์ วอน คสช. เปิดกว้างวิจารณ์ร่างรัฐธรรมนูญ ชี้เป็นประโยชน์ต่อประชาชนในการลงประชามติ แนะรอร่างฉบับสมบูรณ์ 29 มีนาคมนี้


          วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2559 นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวเรื่องร่างรัฐธรรมนูญว่า ตนขอเรียกร้องไปยังคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และรัฐบาล เปิดกว้างให้มีการวิพากษ์วิจารณ์รัฐธรรมนูญอย่างเต็มที่ เพราะ
เป็นช่วงรับฟังการแสดงความคิดเห็น โดยเฉพาะในภาคสถานศึกษา ซึ่งการเปิดกว้างให้แสดงความคิดเห็นจะเป็น
ประโยชน์ต่อประชาชนว่าจะรับหรือไม่รับรัฐธรรมนูญฉบับนี้ ขณะเดียวกัน จะทำให้เห็นทัศนคติของบุคคลหรือกลุ่มบุคคลต่าง ๆ ที่แสดงให้เห็นจุดเด่นและจุดด้อยของรัฐธรรมนูญ รวมถึงความสนใจของต่อรัฐธรรมนูญที่มีผลต่อการลงประชามติ ซึ่ง คสช. และรัฐบาลควรปูทางสร้างบรรยากาศความเป็นประชาธิปไตย เพื่อเตรียมพร้อมในการเลือกตั้งกลางปีหน้า เนื่องจากจะเป็นประโยชน์ต่อสังคมส่วนรวม ประชาชนประเทศและประชาธิปไตยดีกว่าการปิดกั้นให้ความสนใจนั้นลดลง


          ส่วนกระแสข่าวการคว่ำร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้นั้น นายองอาจ ระบุว่า ขณะนี้ร่างรัฐธรรมนูญอยู่ในระหว่างปรับปรุงแก้ไข ถือว่าไม่ใช่ร่างที่สมบูรณ์การรับหรือไม่รับร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ จะต้องดูในวันที่ 29 มีนาคม 2559ที่จะมีความชัดเจน


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประชาธิปัตย์ วอน คสช. เปิดกว้างวิจารณ์ร่างรัฐธรรมนูญ ชี้ประชาชนได้ประโยชน์ โพสต์เมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 14:26:11 1,172 อ่าน
TOP