x close

ไฟไหม้บ่อขยะอยุธยา เนื้อที่กว่า 70 ไร่ ไฟลามทั่ว-กระทบหลายพื้นที่


ไฟไหม้บ่อขยะอยุธยา

ไฟไหม้บ่อขยะอยุธยา

            เกิดเหตุไฟไหม้บ่อขยะ ต.บางระกำ อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา เนื้อที่กว่า 70 ไร่ ไฟลาม-ควันคลุ้ง กระทบประชาชนหลายพื้นที่

            เมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2559 ได้เกิดเหตุไฟไหม้บ่อขยะ ในพื้นที่ ต.บางระกำ อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา โดยบ่อขยะดังกล่าวเป็นของ 4 หน่วยงาน ได้แก่ เทศบาลเมืองอโยธยา เทศบาลตำบลนครหลวง เทศบาลตำบลบางปะหัน และ อบต.แม่ลา เทศบาลตำบลแม่ลา มีเนื้อที่รวมกว่า 70 ไร่

            โดยคนเฝ้าบ่อเก็บขยะ เล่าว่า พบกลุ่มไฟเกิดขึ้นอย่างไม่ทราบสาเหตุที่บ่อขยะส่วนของเทศบาลตำบลแม่ลาเป็นจุดแรก และกระแสลมได้พัดกระโชกแรง ทำให้เปลวไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว เกิดกลุ่มควันปกคลุมถนนสายนครหลวง-บางปะหัน จนเป็นอุปสรรคต่อผู้ใช้ถนน อีกทั้งกระแสลมยังพัดกลุ่มควันลอยไปไกลอีกอย่างน้อย 3-4 กิโลเมตร ทำให้ประชาชนในพื้นที่ ต.บางเดื่อ อ.บางปะหัน และ ต.คลองสระแก ต.บางระกำ อ.นครหลวง ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก

ไฟไหม้บ่อขยะอยุธยา

            ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้เร่งดำเนินการสกัดเพลิงต่อเนื่องกว่า 7 ชั่วโมง จนกระทั่งเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ก็ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ไฟลุกลามกินพื้นที่กว่า 50 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากกระแสลมหนาวที่พัดแรงอยู่ตลอดเวลา อีกทั้งต้นเพลิงยังอยู่เหนือลม ทำให้ไฟโหมแรง ควันปกคลุมจนเป็นอุปสรรคต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่ อย่างไรก็ตาม หน่วยงานเจ้าของพื้นที่ได้เร่งระดมกำลังพนักงานดับเพลิงและเจ้าหน้าที่เข้าดับไฟและเกลี่ยเศษขยะไม่ให้คุขึ้นมาอีก คาดว่าต้องใช้เวลาอย่างน้อย 10 ชั่วโมง จึงจะสามารถควบคุมไฟและกลุ่มควันทั้งหมดได้


ไฟไหม้บ่อขยะอยุธยา

ไฟไหม้บ่อขยะอยุธยา

ไฟไหม้บ่อขยะอยุธยา

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Fire & Rescue Thailand, krobkruakao.com
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้บ่อขยะอยุธยา เนื้อที่กว่า 70 ไร่ ไฟลามทั่ว-กระทบหลายพื้นที่ อัปเดตล่าสุด 7 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 22:10:12 2,707 อ่าน
TOP