x close

คดีฆ่าหั่นศพชาวสเปน อาร์ตูร์ เจอ 2 ข้อหาหนัก ฆ่าและซ่อนเร้นทำลายศพ


ฆ่าหั่นศพชาวสเปน

ฆ่าหั่นศพชาวสเปน

          ตำรวจเขมรจับกุมตัว นายอาร์ตูร์ คนร้ายฆ่าหั่นศพชาวสเปนโยนทิ้งเจ้าพระยา ขณะพยายามหลบหนี เตรียมส่งตัวกลับไทย  ผบ.ตร. บินประสานขอตัวด้วยตัวเอง ล่าสุดศาลออกหมายจับ โดน 2 ข้อหาหนัก ฆ่า-อำพรางศพ ลงพื้นที่จุดชำแหละศพ

          วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2559 เว็บไซต์ freshnewsasia รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกัมพูชา สามารถจับกุมตัวนายอาร์ตูร์ หรือ อาเธอร์ เซกรารา ปรินเซป ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุฆ่าหั่นศพ นายเดวิด เบอร์แน็ต ที่ปรึกษาบริษัทเอกชนชาวสเปน โยนทิ้งแม่น้ำเจ้าพระยา ได้ที่ร้านเชอรี่ แฮปปี้ ย่านสีหนุวิลล์ ขณะพยายามหลบหนีออกทางทะเล โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยได้ประสานเพื่อขอตัวนายอาร์ตูร์ กลับประเทศไทยแล้ว

ฆ่าหั่นศพชาวสเปน

          ทั้งนี้ น.ส.ปริศนา แสนอุบล หนึ่งในผู้ต้องสงสัยที่ถูกควบคุมตัวก่อนหน้านี้ เปิดเผยว่า ได้คบหาดูใจกับนายอาร์ตูร์ เมื่อเดือนธันวาคม 2558 โดยมีแผนจะย้ายไปอยู่ด้วยกันในวันที่ 15 มกราคม 2559 แต่นายอาร์ตูร์ บอกว่า เพื่อนจะมาค้างคืนด้วยในวันที่ 17 มกราคม จึงยังไม่สะดวก ต่อมาในวันที่ 20 มกราคม นายอาร์ตูร์ ได้เปิดห้องพักให้ที่อพาร์ทเม้นท์ ซอยรัชดาภิเษก 3 และไป ๆ มา ๆ อยู่ตลอดบอกว่าติดงาน โดยในวันที่ 30-31 มกราคม นายอาร์ตูร์ ติดต่อขอเช่าบ้านหลังใหม่ที่หมู่บ้านเดอะวิลล่า รามคำแหง 174 และย้ายของจากคอนโดเข้าบ้านในหมู่บ้านดังกล่าว

          ต่อมา น.ส.ปริศนา ได้ย้ายตามไปอยู่กับนายอาร์ตูร์ ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ เมื่อเข้าไปอยู่ด้วยกันพบว่ามีตู้เย็นสภาพใหม่เอี่ยม และอุปกรณ์ต่าง ๆ อาทิ เลื่อยไฟฟ้า ใบเลื่อย มีด เทปกาว วางไว้ในบ้าน แต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไร จากนั้นนายอาร์ตูร์ได้ชวนเดินทางไปสุรินทร์ด้วยการขี่รถจักรยานยนต์ พอเดินทางมาถึงในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ก็เข้าพัก 1 คืน รุ่งขึ้นนายอาร์ตูร์ ก็พาไปถอนเงินที่อยุธยา แล้วกลับไปสุรินทร์อีกรอบ กระทั่งเย็นวันที่ 5 กุมภาพันธ์ นายอาตูร์ได้แยกกับ น.ส.ปริศนา โดยไม่รู้ตัว จนถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวดังกล่าว



          อย่างไรก็ดี ล่าสุด เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2559 พล.ต.อ. ปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษา สบ 10 ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานชุดคลี่คลายคดีฆ่าหั่นศพ นายเดวิด เบอร์แน็ต ชาวสเปน เปิดเผยว่า ขณะนี้ ได้มอบหมายให้ พล.ต.ท. ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นผู้สรุปพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหารายสำคัญอย่างน้อย 1 คน ในหลายข้อหา เนื่องจากผู้ต้องหารายนี้มีส่วนเกี่ยวข้องในทุกกระบวนการ ตั้งแต่ขั้นตอนการลักพาตัวไปจนถึงขั้นตอนการฆ่าชำแหละชิ้นส่วนก่อนนำไปทิ้งลงแม่น้ำเจ้าพระยา โดยจะเร่งให้ทราบผลหมายจับภายในบ่ายวันนี้ แต่รายละเอียดยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากเกรงว่าอาจกระทบต่อรูปคดี

          จากนั้นจะมอบหมายให้พนักงานสอบสวนเก็บพยานหลักฐานเพิ่มเติมบางส่วน เพื่อตรวจสอบว่ามีผู้ร่วมขบวนการรายอื่นเพิ่มเติมด้วยหรือไม่ พร้อมยอมรับว่าเจ้าหน้าที่ควบคุมตัว นางสาวปริศนา หรือ พลอย แสนอุบล และเพื่อนชายที่เป็นคนขับรถ พานายอาร์ตูร์ หรือ อาเธอร์ เซกรารา ปรินเซป ไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำเพิ่มเติม

                  


          อย่างไรก็ตามสำหรับการประชุมชุดสืบสวนคลี่คลายคดีในวันนี้ คาดว่าจะเป็นการประชุมเพื่อสรุปพยานหลักฐาน ตั้งแต่สถานที่ที่คาดว่าเป็นจุดกัก ขัง และสถานที่ต้องสงสัยอื่น ๆ ที่คาดว่าจะเกี่ยวข้อง ตลอดจนพยานหลักฐานต่าง ๆ อาทิ ชิ้นส่วนก้นกรองบุหรี่/ถุงขยะสีดำต้องสงสัยที่คาดว่าอาจเป็นถุงที่ใช้บรรจุชิ้นส่วนศพ/และรอยเลือดที่พบในช่องแช่แข็งภายในตู้เย็นของบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งหลักฐานทั้งหมดจะถูกนำไปตรวจสอบรอยนิ้วมือแฝงและความเชื่อมโยง เพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีนี้ต่อไป

จักร์ทิพย์ บินด่วนประสานตัว อาร์ตูร์


            ด้าน พล.ต.อ. เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. และพลตำรวจเอก พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร. ได้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์จากกองบินตำรวจ ไปยังจังหวัดตราด จุดเชื่อมต่อชายแดนติดกับประเทศกัมพูชา ไปติดต่อธุระทางราชการ ส่วนจะเป็นการเดินทางไปเพื่อรับตัวนายอาร์ตูร์ หรือ อาเธอร์ เซกรารา ปรินเซป อายุ 37 ปี  หนึ่งในผู้ต้องสงสัย ฆ่าหั่นศพ นายเดวิด เบอร์แน็ต  ที่ถูกเจ้าหน้าที่กัมพูชาจับกุมได้ก่อนหน้านี้หรือไม่นั้น อยากให้ทาง ผบ.ตร. เป็นผู้ยืนยันด้วยตนเอง

ฆ่าหั่นศพชาวสเปน

         พร้อมกับได้เตรียมเอกสารต่าง ๆ เกี่ยวกับการประสานขอตัวผู้ร้ายข้ามแดน ไว้อย่างครบถ้วนตามขั้นตอนทางกฎหมาย คาดว่าทาง ผบ.ตร. จะเดินทางกลับมาถึงกรุงเทพมหานครในเวลาประมาณ 12.00 น. และอาจมีการแถลงข่าวความชัดเจนต่อสื่อมวลชนในช่วงบ่ายในวันนี้

ทหารคุมตัว "อาร์ตูร์" ส่งตำรวจสอบ-ค้นคอนโดจุดชำแหละศพ

          ส่วนทางด้าน พล.ต.อ. ปัญญา มาเม่น  ที่ปรึกษา สบ 10 พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบห้องพักของนายอาร์ตูร์ ภายในอาคารบี พีจีพระราม 9 คอนโดมิเนียม หลังตำรวจเชื่อว่าจุดนี้จะเป็นจุดฆ่าและหั่นศพนายเดวิด หลังจาก พบว่านายอาร์ตูร์ เช่าห้องพักที่คอนโดแห่งนี้ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2558 และอาศัยอยู่ที่นี่เป็นประจำ โดยมี น.ส.ปริศนา แสนอุบล เข้ามาพักด้วยเป็นบางครั้ง

ฆ่าหั่นศพชาวสเปน


         ทั้งนี้ จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่าเมื่อวันที่ 20 มกราคม  นายเดวิดได้เข้ามาภายในคอนโดแห่งนี้ และไม่พบว่านายเดวิด ออกไปจากคอนโด พบเพียงนายอาร์ตูร์ เข้า-ออก และมีการขนตู้แช่ออกจากคอนโด ไปไว้ที่บ้านเช่าย่านรามคำแหง  เมื่อวันที่ 31 มกราคม 


ศาลอาญาตั้งข้อหา 2 ข้อหาหนัก
 
         อย่างไรก็ดี เมื่อเวลา 15.20 น. มีรายงานมาว่า ศาลอาญาได้ออกหมายจับ นายอาร์ตูร์ ฆ่าหั่นศพชาวสเปนแล้ว โดยโดนตั้งข้อหา 2 ข้อหาหนักด้วยกัน ในคดีฆ่าและซ่อนเร้นทำลายศพ








เกาะติดข่าว ฆ่าหั่นศพชาวสเปน ทั้งหมดคลิกเลย

ข้อมูลและภาพจาก freshnewsasia.com

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คดีฆ่าหั่นศพชาวสเปน อาร์ตูร์ เจอ 2 ข้อหาหนัก ฆ่าและซ่อนเร้นทำลายศพ อัปเดตล่าสุด 10 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 15:38:48 23,139 อ่าน
TOP