x close

ผบ.ทบ. จวก ณัฐวุฒิ-จตุพร หยุดใส่ร้าย ร.ด. ลั่นเป็นจิตอาสา ยันไม่ใช่การชี้นำประชามติ





          ผบ.ทบ. ซัด จตุพร พรหมพันธุ์-ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ใส่ร้าย ร.ด. ทำให้หมดกำลังใจ ชี้เป็นจิตอาสา เพื่อแจงเรื่องร่างรัฐธรรมนูญให้ประชาชนเข้าใจ ยันไม่ใช่การชี้นำการลงประชามติ


          วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2559 พล.อ. ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงกรณีที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ 2 แกนนำ นปช. กล่าวหาว่า การให้นักศึกษาวิชาทหาร ไปชี้แจงเรื่องร่างรัฐธรรมนูญ จะเป็นการชี้นำการทำประชามติว่า นักศึกษาวิชาทหารเป็นจิตอาสา ทำประโยชน์ให้กับสังคม การมาพูดแบบนี้จะทำให้เด็กที่เป็นเยาวชนเสียกำลังใจ อย่าทำลายความตั้งใจของเด็ก เพราะเขามีความตั้งใจมาก ในการจะชี้แจงร่างรัฐธรรมนูญให้กับประชาชน และคนวัยเดียวกันให้รับทราบว่า ร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ มีวัตถุประสงค์อย่างไร ซึ่งร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ เป็นเรื่องของการมุ่งปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชันเป็นส่วนใหญ่ ใครไม่ได้มีความเดือดร้อน อย่ามาใส่ร้ายนักศึกษาวิชาทหารเลย เพราะเขาเป็นจิตอาสาจริง ๆ และยืนยันว่า ไม่ได้เป็นการชี้นำ ซึ่งเรื่องนี้ได้ชี้แจงมาแล้วหลายครั้ง

          อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการทหารบก ปฏิเสธที่จะตอบคำถามกรณีที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี วิจารณ์ว่า ร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ ถอยหลังลงคลอง ก่อนจะเดินหนีสื่อมวลชนไปขึ้นเครื่อง


เกาะติดข่าว จตุพร พรหมพันธุ์ ทั้งหมด


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.ทบ. จวก ณัฐวุฒิ-จตุพร หยุดใส่ร้าย ร.ด. ลั่นเป็นจิตอาสา ยันไม่ใช่การชี้นำประชามติ อัปเดตล่าสุด 4 มกราคม 2560 เวลา 15:59:47 4,023 อ่าน
TOP