x close

สุรพงษ์ สะกิด บิ๊กตู่ ตรุษจีนแล้ว ปรับปรุงการแสดงออกผ่านสื่อด้วย





          สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล แนะ ประยุทธ์ จันทร์โอชา ตรุษจีนแล้ว ปรับปรุงการแสดงความเห็นผ่านสื่อด้วย วอนรีบคืนความสุขให้คนไทย ชี้ประชาธิปไตยที่แท้จริงเท่านั้นคือคำตอบสุดท้าย


          วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2559 นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรองนายกฯ กล่าวว่า วันนี้เป็นวันขึ้นปีใหม่ของชาวไทยเชื้อสายจีน การแสดงความคิดเห็นผ่านสื่อของผู้นำประเทศก็ควรจะต้องปรับปรุงแก้ไข ไม่ควรใช้อารมณ์คำพูดที่ไม่เหมาะสม เพราะสื่อก็จะนำเสนอต่อออกไปให้สาธารณะและสังคมได้รับทราบข้อมูลข่าวสาร ข้อเท็จจริงต่าง ๆ ที่หลุดออกมาจากปากของผู้นำในแง่มุมต่าง ๆ ซึ่งอาจจะถูกใจบ้างหรือไม่ถูกใจผู้พูดเองก็เกิดขึ้นได้ ถ้าสื่อเขียนถูกใจก็จะบอกว่าดี แต่ถ้าเขียนไม่ตรงใจก็มักจะบอกว่า สื่อเลือกข้าง ซึ่งในสังคมประชาธิปไตยก็ควรเปิดใจกว้างรับฟังให้ได้

          นอกจากนี้ ต่างชาติเองก็มีช่องทางที่จะรับรู้และบริโภคข้อมูลข่าวสารได้อย่างรวดเร็ว ดังนั้นการที่จะปิดกั้นและพยายามกล่าวหาว่า มีการไปฟ้องต่างชาติเพื่อทำลายประเทศตนเองนั้นก็เป็นสิ่งที่คนฉลาดเขาจะไม่ทำกันแน่นอน

          ทั้งนี้ การถูกกล่าวหาใส่ร้ายที่มีขึ้นอยู่ในสังคมเรา จึงไม่ใช่เรื่องยากเกินกว่าที่จะเข้าใจได้ เพราะฉะนั้นก็อยากให้รัฐบาลนี้รีบดำเนินการให้เป็นไปตามโรดแม็ปที่พูดเอาไว้ เพราะต่างชาติเขาติดตามคำพูดที่ท่านบอกกับพวกเขาไว้ อย่ามัวเอาแต่โทษคนอื่นเขา ประเภทรำไม่เป็นแล้วชอบโทษปี่โทษกลอง รีบ ๆ คืนความสุขที่แท้จริงให้คนไทย และรีบคืนประชาธิปไตยที่แท้จริงเท่านั้นคือคำตอบสุดท้าย


ติดตามข่าวประยุทธ์ จันทร์โอชา แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุรพงษ์ สะกิด บิ๊กตู่ ตรุษจีนแล้ว ปรับปรุงการแสดงออกผ่านสื่อด้วย โพสต์เมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 11:36:38 1,763 อ่าน
TOP