x close

สตง. เล็งสอบ กระทรวงการท่องเที่ยวฯ ใช้งบ 1.8 ล้าน จัดประชุมต้อนรับ นายกฯ





          สตง. เล็งสอบ งบ 1.8 ล้านบาท กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวง ที่มี นายกฯ เป็นประธาน ชี้ชัดไม่คุ้มค่า อ้างจัดเพียงไม่กี่ชั่วโมง

          จากกรณีที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้จัดประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า โดยมี พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการประชุม และมีรายงานว่า ในการจัดประชุมคราวนี้มีการใช้งบประมาณ 1.8 ล้านบาท (อ่านข่าว กระทรวงท่องเที่ยวฯ ทุ่มงบ 1.8 ล้าน ต้อนรับ บิ๊กตู่ ชงหนุนงบพัฒนาท่องเที่ยว)

          ล่าสุด วันนี้ (8 กุมภาพันธ์ 2559) นายพิศิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส ผู้ว่าการสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ต้องตรวจสอบกรณีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ใช้งบประมาณ 1.8 ล้านบาท จัดงานต้อนรับนายกรัฐมนตรี ในการประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับปลัดกระทรวง เพื่อให้เป็นบรรทัดฐาน และต้องตรวจสอบว่า มีผลประโยชน์ทับซ้อนหรือไม่เนื่องจากพิจารณาจากงบประมาณที่เสียไปในเบื้องต้น เห็นได้ชัดว่าไม่คุ้มค่า เพราะจัดงานเพียงไม่กี่ชั่วโมง

          ขณะที่ นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ได้รับคำชี้แจงจากปลัดกระทรวง แล้วสั่งการให้ชี้แจงสื่อมวลชนทราบข้อเท็จจริงที่ถูกต้องอย่างละเอียดพร้อมท้วงติงไปว่า การใช้จ่ายเพื่อดำเนินการต่าง ๆ ในส่วนราชการ ควรเป็นไปอย่างประหยัด และคุ้มค่า

ติดตามข่าวประยุทธ์ จันทร์โอชา แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สตง. เล็งสอบ กระทรวงการท่องเที่ยวฯ ใช้งบ 1.8 ล้าน จัดประชุมต้อนรับ นายกฯ อัปเดตล่าสุด 9 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 11:21:43 2,907 อ่าน
TOP