x close

ไฟไหม้ ซ.นราธิวาสฯ 18 ยังซ่อมแซมได้ โครงสร้างเสียหายแค่ 5%



ภาพจาก ทวิตเตอร์ @js100radio

          กทม. เผยผลการตรวจสอบอาคาร 10 ชั้น หลังเกิดเหตุไฟไหม้ ซอยนราธิวาสฯ 18 ชี้ยังสามารถซ่อมแซมให้กลับมาใช้งานใหม่ได้ แต่ต้องให้กองควบคุมอาคารเข้าไปทดสอบความแข็งแรง

          จากเหตุเพลิงไหม้อาคารพักอาศัย 10 ชั้น ในซอยนราธิวาสราชนครินทร์ 18 เมื่อเวลาประมาณ 10.20 น. ของวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2559 จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่ง ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้นั้น [อ่านข่าว : ไฟไหม้ซอยนราธิวาสฯ 18 ควบคุมเพลิงได้แล้ว-ยืนยันดับ 1]

           ล่าสุด วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2559 นายไทวุฒิ ขันแก้ว ผู้อำนวยการกองควบคุมอาคารสำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวว่า จากการร่วมตรวจสอบกับวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) ไม่พบว่า อาคารหลังนี้มีการต่อเติมนอกเหนือจากที่มีการขออนุญาตไว้ แต่ในวันเกิดเหตุที่เพลิงได้ไหม้อย่างรวดเร็วเพราะภายในของอาคารมีการตกแต่งจากไม้สักเป็นส่วนใหญ่


ภาพจาก ทวิตเตอร์ @fm91trafficpro


ภาพจาก ทวิตเตอร์ @Nalinee_PLE

          และจากการตรวจสอบโครงสร้างอาคาร พบว่า โครงสร้างอาคารเสียหายแค่ 5 เปอร์เซ็นต์ และอาจจะมีเหล็กโผล่ขึ้นมาในบริเวณพื้นของโครงสร้าง อย่างไรก็ดี เจ้าของอาคารสามารถดำเนินการซ่อมแซมอาคาร เพื่อให้กลับมาให้ใช้งานได้ตามปกติ เพียงแต่ต้องให้ผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรม รวมถึง กทม. อนุญาตในการซ่อมแซมอาคาร อีกทั้งภายหลังซ่อมแซมอาคาร 10 ชั้นที่ถูกไฟไหม้เสร็จสิ้น ทางเจ้าของอาคารต้องให้กองควบคุมอาคารเข้าไปทดสอบความแข็งแรงของอาคาร 10 ชั้น ว่าเป็นอย่างไร

เกาะติดข่าว ไฟไหม้ซอยนราธิวาส ทั้งหมดคลิกเลย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้ ซ.นราธิวาสฯ 18 ยังซ่อมแซมได้ โครงสร้างเสียหายแค่ 5% อัปเดตล่าสุด 8 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 15:55:26 3,067 อ่าน
TOP