x close

เพื่อไทย ติง บิ๊กตู่ เลิกโทษ ทักษิณ ชี้รัฐประหารเข้ามาก็ต้องแก้ปัญหาเอง





          รักษาการรองโฆษกเพื่อไทย ชี้ทักษิณ ชินวัตร ไม่ใช่ปัญหาในวันนี้ วอนประยุทธ์ จันทร์โอชา ก้าวข้ามได้แล้ว เหน็บรัฐประหารเข้ามา ก็ต้องบริหารประเทศต่อไป

          วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2559 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสบแห่งชาติ (คสช.) เปิดใจหลังอารมณ์ฉุนเฉียวใส่สื่อฯ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยกล่าวหา "คนแดนไกล" ตัวการบิดเบือนทำประเทศไทยเสียหายว่า ถือเป็นสิทธิ์ที่ท่านจะวิพากษ์วิจารณ์ใคร และก็เป็นสิทธิ์หากใครจะวิพากษ์วิจารณ์ท่านเพราะท่านเป็นบุคคลสาธารณะ

          อย่างไรก็ตาม ปัญหาทุกอย่างที่รุมเร้าในตอนนี้ คงไม่สามารถไปโทษคนเพียงคนเดียวได้ มันสะท้อนผ่านตัวเลขการลงทุนจากต่างประเทศที่ลดลงไป 78% ซึ่งธนาคารโลกออกมาระบุว่า ความไม่มีเสถียรภาพของรัฐบาล คือ สิ่งที่นักลงทุนกลัว โดยเฉพาะเรื่องการปฏิวัติ ซึ่งจะเชื่อมโยงกับการขาดเสถียรภาพทางด้านนโยบายการลงทุน และยังได้คาดการณ์การเจริญเติบโตของเศรษฐกิจโลกในปี 2559 โดยชี้ว่า ไทยจะมีอัตราการเจริญเติบโตของจีดีพีต่ำที่สุดในกลุ่มประเทศอาเซียน

          แม้จะเห็นใจท่านผู้นำที่ปัญหาทุกด้านรุมเร้าแต่ในเมื่อท่านขันอาสา ทำปฏิวัติรัฐประหารเข้ามาแก้ไขปัญหา ท่านก็ต้องเดินหน้าแก้ปัญหาไป ไม่ใช่การกล่าวโทษ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ท่านต้องก้าวให้ข้าม และทำความเข้าใจว่า ปัญหาทุกเรื่องไม่ได้จบหรือลดลงจากการโทษ นายทักษิณ ประชาชนรับรู้ได้ว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นในทุกวันนี้ ไม่ได้เกิดจาก นายทักษิณ ที่ออกจากเมืองไทยไปเป็นสิบปี แต่ปัญหาส่วนหนึ่งเกิดจากการที่บ้านเมืองไม่เป็นประชาธิปไตย ไม่มีการเลือกตั้ง ปัญหาการละเมิดสิทธิมนุษยชน จนประชาคมโลกกดดัน

          ทั้งนี้ ท่านผู้นำเรียนผูก ก็ต้องเรียนแก้ และก็ต้องสร้างความเชื่อ คนทุกคนรักบ้านเมือง รักประเทศชาติ ไม่มีใครต้องการเห็นประเทศเสียหาย อย่าผูกขาดความรักชาติไว้เพียงคนเดียว กลุ่มเดียว แล้วผลักฝ่ายเห็นต่างเป็นศัตรูไปหมด







ติดตามข่าวประยุทธ์ จันทร์โอชา แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย

ภาพจาก อินสตาแกรม @thaksinlive

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อไทย ติง บิ๊กตู่ เลิกโทษ ทักษิณ ชี้รัฐประหารเข้ามาก็ต้องแก้ปัญหาเอง โพสต์เมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 15:52:51 10,442 อ่าน
TOP