x close

มีชัย ขู่ฟ้องเพจ หยุดดัดจริตประเทศไทย อ้างบิดเบือนเนื้อหาร่าง รธน.

ร่างรัฐธรรมนูญ

          มีชัย ฤชุพันธุ์ จวกแฟนเพจ หยุดดัดจริตประเทศไทย บิดเบือนข้อเท็จจริงเนื้อหาร่างรัฐธรรมนูญ เตรียมเอาเรื่องเข้าคณะรัฐมนตรี ด้านเพจดังลั่นไม่กลัว บอกเจอแค่อินโฟฯ จะดิ้นทำไม ?

          จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก หยุดดัดจริตประเทศไทย ได้โพสต์ภาพอินโฟกราฟิกต่อต้านร่างรัฐธรรมนูญ ของ นายมีชัย ฤชุพันธุ์ โดยตั้งชื่อว่า ฉีกหน้ารัฐธรรมนูญโจร สละเวลาอ่านเพียง 10 นาทีก่อนที่จะสายเกินไป พร้อมระบุว่า "นี่คือกฎหมายสูงสุดของประเทศที่แย่ที่สุด หากรัฐธรรมนูญนี้ผ่าน ประเทศจะเลวร้ายขนาดไหน ? มันไม่ใช่รัฐธรรมนูญปราบโกง แต่มันคือรัฐธรรมนูญปราบระบอบประชาธิปไตย"

ร่างรัฐธรรมนูญ

ร่างรัฐธรรมนูญ

ร่างรัฐธรรมนูญ

ร่างรัฐธรรมนูญ

          ล่าสุด (8 กุมภาพันธ์ 2559) นายมีชัย กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า เพจดังกล่าวสร้างข้อมูลบิดเบือนข้อเท็จจริงเนื้อหาร่างรัฐธรรมนูญ ซึ่งตนจะนำเรื่องนี้เข้าที่ประชุมว่าจะให้คณะรัฐมนตรีทำอย่างไรกับกลุ่มที่พยายามบิดเบือนข้อเท็จจริงให้สังคมเข้าใจผิด แต่จะไม่มีการปิดกั้นการแสดงความคิดเห็นและไม่ใช้กฎหมายใดมาควบคุม ส่วนเรื่องที่มีคนแสดงความคิดเห็นว่า ร่างบทเฉพาะกาลยาวเกินไปนั้น ตนยืนยันว่าไม่ยาวเกินไปเพราะมี 17 มาตราเช่นเดียวกับรัฐธรรมนูญปี 2550 และสั้นกว่าร่างรัฐธรรมนูญปี 2540 ซึ่งขณะนี้ยังเร็วเกินไปที่จะสรุปว่าจะคงเนื้อหาใดในร่างรัฐธรรมนูญบ้าง

          ขณะที่ เพจเฟซบุ๊ก หยุดดัดจริตประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความโต้ตอบว่า ตอนนี้ลุงมีชัยก็อายุ 80 ปี หรือที่เรียกว่า ไม้ใกล้ฝั่ง แล้ว แต่ยังมีคนให้นั่งเป็นประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ เจอแค่อินโฟกราฟิก 30 แผ่น จะดิ้นทำไม หากทำให้เจ็บช้ำก็ขอโทษด้วย อยู่มาจนป่านนี้ไม่มีความชอบสักอย่าง พร้อมทิ้งท้ายว่าไม่กลัว

ร่างรัฐธรรมนูญ

รวมข่าว ร่างรัฐธรรมนูญ แบบทั้งหมด

ภาพจาก เฟซบุ๊ก หยุดดัดจริตประเทศไทย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มีชัย ขู่ฟ้องเพจ หยุดดัดจริตประเทศไทย อ้างบิดเบือนเนื้อหาร่าง รธน. อัปเดตล่าสุด 9 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 11:35:04 5,477 อ่าน
TOP