x close

เจ็บใจ ! รองนายกเล็ก ซื้อกีตาร์ผ่านเว็บ แต่ได้น้ำเปล่า 6 ขวด

หลอกขายกีตาร์โปร่งผ่านเว็บ

          รองนายกเล็กเมืองเพชรบูรณ์ โร่แจ้งตำรวจเอาผิดสาวแสบหลอกขายกีตาร์โปร่งผ่านเว็บ พอโอนเงินให้ กลับส่งขวดน้ำเปล่ามาให้ 6 ขวด

          เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนราวุธ กุนาคำ รองนายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท. วรุจน์ เชื้อลิ้นฟ้า ร้อยเวร สภ.เมืองเพชรบูรณ์ที่ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ หลังถูกหลอกขายกีตาร์โปร่งในราคา 1,800 บาท บนเว็บขายสินค้ามือสองชื่อดัง แต่เมื่อได้รับกล่องพัสดุที่ส่งมา พบว่าเป็นแค่ขวดน้ำ 6 ขวด จึงแจ้งตำรวจดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกง

หลอกขายกีตาร์โปร่งผ่านเว็บ

หลอกขายกีตาร์โปร่งผ่านเว็บ

          โดยนายนราวุธ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ตนได้รู้จักกับผู้ใช้นามว่า "ppsweetpork" ซึ่งประกาศขายกีตาร์โปร่งยี่ห้อ YAMAHA F310 บนเว็บขายสินค้ามือสองชื่อดัง จึงตกลงซื้อขายผ่านทางไลน์ และตกลงซื้อขายโอนเงินให้ทั้งหมด 1,800 บาท พร้อมค่าจัดส่ง จนกระทั่งเมื่อตนได้รับกล่องพัสดุ เมื่อเปิดกล่องพัสดุออกมากลับพบแค่ขวดน้ำเพียง 6 ขวดเท่านั้น จากนั้นจึงพยายามแกะรอยจากหลักฐานที่มีอยู่ รวมทั้งเข้าไปตรวจสอบในฐานข้อมูลทะเบียนราษฎร กระทั่งพบชื่อ-นามสกุลจริงของสาวคนดังกล่าว พร้อมเจ้าของบัญชีที่ตนโอนเงินไปให้ ก็พบว่าเป็นญาติใกล้ชิดกัน จึงมั่นใจว่าจะต้องเป็นกลุ่มขบวนการเดียวกันแน่นอน ตนจึงได้รวบรวมหลักฐานที่ได้ทั้งหมดมาแจ้งความ

หลอกขายกีตาร์โปร่งผ่านเว็บ

          นายนราวุธ กล่าวต่อว่า ตนเชื่อว่าน่าจะมีผู้หลงตกเป็นเหยื่อของสาวคนดังกล่าวอีกหลายราย เพราะไปพบข้อมูลมีการแจ้งไว้ก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ดี อยากฝากเตือนชาวเน็ตให้พึงระมัดระวังการซื้อขายของบนเว็บไซต์ และควรตรวจสอบหลักฐานให้ชัดเจนก่อนที่จะโอนเงิน

ภาพจาก เฟซบุ๊ก นราวุธ กุนาคำ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ็บใจ ! รองนายกเล็ก ซื้อกีตาร์ผ่านเว็บ แต่ได้น้ำเปล่า 6 ขวด อัปเดตล่าสุด 9 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 10:33:18 20,379 อ่าน
TOP