x close

ปาฏิหาริย์มีจริง ! พบผู้บริจาคสเต็มเซลล์เข้ากับ ลาร่า สาวลูกครึ่งป่วยลูคีเมียแล้ว

ลาร่า สาวลูกครึ่งไทย อิตาเลียน

          ปาฏิหาริย์มีจริง พบผู้บริจาคสเต็มเซลล์ ที่เข้ากับ ลาร่า สาวน้อยลูกครึ่งไทย-อิตาเลียน ป่วยลูคีเมียได้แล้ว คาดการปลูกถ่ายสเต็มเซลล์จะเริ่มในเดือนมีนาคม ทางครอบครัวสุดซึ้งใจ ขอบคุณทุกคนที่ร่วมบริจาค

          เวลาผ่านไปร่วมเดือนกว่า ๆ แล้ว หลังจากที่คนทั่วโลกรวมถึงในประเทศไทย ต่างร่วมกันรณรงค์โครงการ "match4lara" เพื่อหาผู้บริจาคที่มีสเต็มเซลล์ที่สามารถเข้ากับ "ลาร่า" ลูกครึ่งสาวไทย-จีน-อิตาเลียน อายุ 24 ปี ที่ป่วยเป็นโรคลูคิเมีย หรือมะเร็งเม็ดเลือดขาวแบบเฉียบพลัน เพื่อนำมาสเต็มเซลล์มาปลูกถ่ายอย่างเร่งด่วนแก่ ลาร่า ท่ามกลางความหวังอันริบหรี่ของครอบครัว เนื่องจากสเต็มเซลล์ที่สามารถเข้ากัน ลาร่า ได้นั้น มีเพียงแค่ 3% ของผู้บริจาคสเต็มเซลล์ของโลกที่เป็นลูกครึ่ง หรือมีความหวังเพียง 1 ใน 25 ล้านเท่านั้น

ลาร่า สาวลูกครึ่งไทย อิตาเลียน

          แต่ในที่สุด (9 กุมภาพันธ์ 2559) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 ก็ได้มีรายงานข่าวดี เมื่อในที่สุดทีมแพทย์ก็สามารถค้นพบบุคคลแห่งความหวัง ผู้มีสเต็มเซลล์ที่เข้ากับ ลาร่า ได้ จากองค์กรการกุศลเพื่อผู้ป่วยลูคีเมียในประเทศอังกฤษ แต่ข้อมูลของผู้บริจาคจะถูกเก็บไว้เป็นความลับตามกฎหมาย และหากไม่มีอะไรผิดพลาด การปลูกถ่ายสเต็มเซลล์เพื่อช่วยชีวิต ลาร่า จะเกิดขึ้นในเดือนมีนาคมนี้

          ขณะที่แม่ของลาร่า เปิดเผยว่า ครอบครัวซาบซึ้งใจและต้องขอบคุณผู้บริจาคคนนี้ เพราะการหาคนที่มีสเต็มเซลล์เข้ากับ ลาร่า ได้นั้นไม่ต่างจากงมเข็มในมหาสมุทร ที่ผ่านมาทางครอบครัวคิดว่าไม่มีโอกาสเลย แต่การค้นพบผู้บริจาครายนี้ทำให้เรื่องที่จะรักษา ลาร่า มีความเป็นไปได้มากขึ้น สำหรับขั้นตอนต่อไปคือการปลูกถ่ายสเต็มเซลล์ซึ่งเป็นขั้นตอนที่สำคัญมาก ต้องมีการเตรียมการอีกหลายอย่าง

ลาร่า สาวลูกครึ่งไทย อิตาเลียน

ลาร่า สาวลูกครึ่งไทย อิตาเลียน

          ทางด้านน้องชายของลาร่า เผยว่า พวกเขาโชคดีมาก ๆ ที่หาคนซึ่งมีสเต็มเซลล์เข้ากันจนเจอ แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะโชคดีเหมือน ลาร่า ยังมีผู้ป่วยลูคีเมียอีกหลายคนที่ยังไม่พบสเต็มเซลล์ที่เข้ากันได้ ดังนั้นโครงการ match4lara จะยังคงดำเนินการต่อไปตามที่ได้วางแผนไว้ เพื่อหวังจะช่วยเหลือผู้ป่วยคนอื่น ๆ ได้หมือนกับที่ร่วมมือกันช่วยเหลือ ลาร่า

          ขณะที่ ลาร่า บอกว่า เธอหวังอยู่เสมอว่าสักวันจะได้เจอกับคนคนนั้น แล้วก็ได้เจอจริง ๆ เธอตื้นตันใจมากเพราะช่วงเวลาที่ผ่านมาเป็นช่วงที่หนักมาก จะต้องรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล เธอยังอยากขอบคุณทุกคนที่เข้าร่วมในโครงการ match4lara ซึ่งจากนี้เธอก็อยากจะขอให้ทุกคนยังคงเข้ามาลงทะเบียนเป็นผู้บริจาคสเต็มเซลล์กันต่อไป เพราะจะเป็นหนทางเดียวในการช่วยเพิ่มโอกาสต่อชีวิตแก่ผู้ป่วยคนอื่น ๆ บนโลกได้ เธอแค่โชคดีที่เจอคนคนนั้น แต่ยังมีผู้ป่วยอีกมากที่ยังคงพยายามค้นหาคนที่มีสเต็มเซลล์เข้ากับตัวเองได้

ลาร่า สาวลูกครึ่งไทย อิตาเลียน

ลาร่า สาวลูกครึ่งไทย อิตาเลียน

ลาร่า สาวลูกครึ่งไทย อิตาเลียน

ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปาฏิหาริย์มีจริง ! พบผู้บริจาคสเต็มเซลล์เข้ากับ ลาร่า สาวลูกครึ่งป่วยลูคีเมียแล้ว อัปเดตล่าสุด 9 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 11:43:45 25,351 อ่าน
TOP