x close

UAE เตรียมจัดตั้ง กระทรวงความสุข มุ่งสร้างความสุขแก่พลเมือง


ชีคห์ โมฮัมเหม็ด บิน ราชิด อัล มัคตูม

กระทรวงความสุข

          สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เตรียมจัดตั้งกระทรวงความสุข มุ่งดูแลและสร้างความสุขแก่พลเมือง พร้อมเล็งจัดโครงสร้างกระทรวงต่าง ๆ ใหม่

          วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2559 สำนักข่าวอัลจาซีรา รายงานว่า ชีคห์ โมฮัมเหม็ด บิน ราชิด อัล มัคตูม เจ้าผู้ครองรัฐดูไบ ซึ่งดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้ประกาศข่าวผ่านทางทวิตเตอร์ @HHShkMohd ระบุว่า สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เตรียมจัดตั้งกระทรวงความสุขขึ้น เพื่อดูแลและสร้างความสุขแก่พลเมืองในประเทศในอ่าวอาหรับ อันเป็นสถานที่ของความเชื่อและกลุ่มชาติพันธุ์จำนวนมาก

          สำหรับการประกาศข่าวใหญ่ดังกล่าวมีขึ้นภายหลังการประชุม World Government Summit โดยนอกจากการจัดตั้งกระทรวงความสุขแล้ว ยังจะมีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งงานต่าง ๆ ของรัฐบาล เช่น การนำกระทรวงหนึ่งเข้ามารวมกับกระทรวงอื่น ๆ ตลอดจนการตั้งกระทรวงใหม่ขึ้น ขณะที่การตั้งตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงความสุข จะมีความสอดคล้องและผลักดันนโยบายรัฐเพื่อการสร้างสังคมที่ดีและมอบความพึงพอใจแก่ประชาชน

          อย่างไรก็ตาม แผนงานดังกล่าวที่ถูกประกาศมาไม่ได้ถูกระบุกรอบเวลาที่แน่นอน รวมถึงไม่ได้แจ้งว่าจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่เมื่อไร ขณะที่การประกาศข่าวในครั้งนี้ก็ไม่ใช่ครั้งแรกของการประกาศข่าวใหญ่ผ่านทวิตเตอร์ เพราะเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทวิตเตอร์ดังกล่าวก็เพิ่งประกาศรับสมัครผู้ที่อายุไม่เกิน 25 ปี เข้ามาเป็นเจ้าหน้าที่รัฐเพื่อดูแลปัญหาของเยาวชน

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @HHShkMohd

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
UAE เตรียมจัดตั้ง กระทรวงความสุข มุ่งสร้างความสุขแก่พลเมือง อัปเดตล่าสุด 9 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 13:44:54 2,004 อ่าน
TOP