x close

คุมตัว "อาร์ตูร์" สอบเครียดคดีฆ่าหั่นศพ-เจ้าตัวร้องขอคุยทนาย


พล.ต.ท. ศานิตย์  มหถาวร

อาร์ตูร์

         ตำรวจคุม อาร์ตูร์ สอบที่ บช.น. เจ้าตัวต่อรองยอมเปิดปากหากพบทนายและเจ้าหน้าที่ทูตสเปน เบื้องต้น คาดก่อเหตุเพราะประสงค์ทรัพย์ผู้ตาย มั่นใจหลักฐานแน่น ดิ้นไม่หลุด

         วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2559 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เวลา 10.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว นายอาร์ตูร์ หรือ อาเธอร์ เซการา พรินเซพ ผู้ต้องหาที่ลงมือสังหาร นายเดวิด เบอร์แน็ต อายุ 43 ปี นักธุรกิจชาวสเปน มาสอบปากคำพร้อมเจ้าหน้าที่สถานทูตสเปนประจำประเทศไทย

         พล.ต.ท. ศานิตย์  มหถาวร รรท.ผบช.น. เปิดเผยว่า เมื่อคืนวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2559 นายอาร์ตูร์ยังไม่ยอมให้การใด ๆ พร้อมทั้งร้องขอต้องการเจรจากับเจ้าหน้าที่สถานทูตสเปน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจประสานสถานทูตให้ทราบแล้ว ทำให้ นายอาร์ตูร์ เกิดความสบายใจขึ้น ซึ่งนายอาร์ตูร์มีสิทธิ์ได้รับความยุติธรรมตามหลักสากลเพราะอยู่ในสถานะผู้ต้องขัง โดยนายอาร์ตูร์จะยอมให้การวันนี้แต่ต้องมีทนายมาด้วยและได้ขอดูสำนวนคดีจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งตนเชื่อว่าหลักฐานเพียงพอต่อการดำเนินคดีต่อไป

         ทั้งนี้เบื้องต้น การก่อเหตุน่าจะมาจากการประสงค์ต่อทรัพย์สินของผู้ตาย แต่ต้องมีการตรวจสอบทุกประเด็น เพื่อหาหลักฐานรวมถึงวัตถุพยานเพิ่ม ส่วนข้อหาอื่น ๆ สามารถแจ้งเพิ่มได้

         พล.ต.ท. ศานิตย์  ล่าวต่ออีกว่า ขณะที่คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนประเทศสเปน รู้สึกไม่เห็นด้วยกับการกระทำของคนไทย ที่ปล่อยให้มีการถ่ายภาพนายอาร์ตูร์ซึ่งเข้าข่ายการละเมิดสิทธิทางประเทศสเปน ตนจะให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาก

เกาะติด ข่าวฆ่าหั่นศพชาวสเปน ทั้งหมด คลิก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุมตัว "อาร์ตูร์" สอบเครียดคดีฆ่าหั่นศพ-เจ้าตัวร้องขอคุยทนาย อัปเดตล่าสุด 21 เมษายน 2560 เวลา 17:22:55 3,461 อ่าน
TOP