x close

ประวิตร มั่นใจร่างรัฐธรรมนูญผ่านประชามติ โวเป็นฉบับเน้นปราบโกงหาได้ยาก





          รองนายกรัฐมนตรี มั่นใจร่างรัฐธรรมนูญผ่านประชามติ เหตุไม่ได้เสียหายมาก โวเป็นฉบับเน้นปราบโกง หาได้ยาก

          วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2559 พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงข้อเสนอแนะในส่วนกระทรวงกลาโหมเกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญ ซึ่งส่งไปยังนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีแล้วว่า ขณะนี้ยังเปิดเผยไม่ได้ เพราะจะต้องให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) นายวิษณุ และพล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ดูก่อนว่ามีส่วนใดต้องปรับหรือไม่ปรับ อย่างไรก็ตามเราไม่สามารถตามใจทุกคนได้ แค่จะพยายามทำรัฐธรรมนูญในภาพรวมให้ดีที่สุด

          เมื่อถามว่า จะมีการเสนอเรื่องการระบุอำนาจหน้าที่ของกองทัพให้ชัดเจนหรือไม่ พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า ประเด็นดังกล่าวมีอยู่แล้วในรัฐธรรมนูญ เช่น เรื่องการพัฒนา จึงไม่น่ามีการเปลี่ยนแปลงอะไร เพราะดีอยู่แล้ว

          เมื่อถามอีกว่า หากร่างรัฐธรรมนูญไม่ผ่านการประชามติจะนำรัฐธรรมนูญฉบับใดมาปรับแก้หรือไม่นั้น พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ แต่เชื่อว่ารัฐธรรมนูญต้องผ่านการทำประชามติ ทำไมจะไม่ผ่าน เพราะรัฐธรรมนูญไม่ได้เสียหายอะไรมากนัก เป็นรัฐธรรมนูญที่ป้องกันการทุจริต ซึ่งหาได้ยาก



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประวิตร มั่นใจร่างรัฐธรรมนูญผ่านประชามติ โวเป็นฉบับเน้นปราบโกงหาได้ยาก โพสต์เมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 11:01:42 2,278 อ่าน
TOP