x close

อวสานรักต่างชนชั้น ! สาวบอกเลิกแฟน เพราะไม่ชอบอาหารที่บ้านฝ่ายชาย





          สาวบอกเลิกแฟนหนุ่ม เมื่อเห็นอาหารที่ครอบครัวผู้ชายนำมาให้กิน หลังแฟนพาไปแนะนำตัวกับที่บ้านครั้งแรก ช่วงตรุษจีน

          ในขณะที่หนุ่มสาวชาวจีนต่างก็เดินทางกลับบ้านเกิดในช่วงเทศกาลตรุษจีนนี้ บางคนยังได้ถือโอกาสพาคนรักกลับไปแนะนำตัวที่บ้านด้วย เช่นเดียวกับพ่อหนุ่มจากมณฑลเจียงซี ประเทศจีน ที่ขอพาแฟนสาวกลับบ้านไปทำความรู้จักกับที่บ้านเป็นครั้งแรก โดยไม่คาดคิดเลยว่าเรื่องจะจบลงด้วยการที่เธอขอเลิกเขา เพราะไม่พอใจกับอาหารที่ทางบ้านเขาจัดไว้ต้อนรับซะงั้น

          จากรายงานเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2559 ของเว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ ระบุว่า เรื่องรักสุดเศร้าของหนุ่มรายดังกล่าวได้รับการกล่าวถึงทั่วโลกออนไลน์ของจีนในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา หลังจากที่ฝ่ายหญิงออกมาโพสต์เล่าเรื่องในเว่ยป๋อของเธอว่า ตัวเธออายุ 27 ปีแล้ว มาจากครอบครัวที่มีฐานะดีในเซี่ยงไฮ้ ขณะที่แฟนหนุ่มของเธอมาจากย่านชนบทในเจียงซี พวกเธอคบกันมาเป็นปีแล้วท่ามกลางเสียงคัดค้านจากครอบครัวของเธอ ที่กังวลว่าแฟนหนุ่มอาจไม่สามารถหาซื้อเรือนหอในเซี่ยงไฮ้ได้ และเขาอาจยากจนเกินกว่าที่จะดูแลเธอได้

          อย่างไรก็ตามเธอยังมองโลกในแง่ดี แต่ก็ต้องเปลี่ยนใจในทันทีหลังจากไปเยี่ยมบ้านของแฟนหนุ่มช่วงตรุษจีนที่ผ่านมา เมื่อได้นั่งลงบนโต๊ะอาหาร แล้วเห็นเมนูอาหารที่พ่อแม่ของแฟนหนุ่มเตรียมมาต้อนรับเธอ



          "นี่คือสิ่งที่พวกเขาวางบนโต๊ะให้เรากินเมื่อฉันไปถึง" ฝ่ายหญิงเขียน พร้อมลงรูปอาหารซึ่งทำให้เธอตัดสินใจบอกเลิกเขาในทันที และตีตั๋วรถไฟเที่ยวแรกกลับเซี่ยงไฮ้

          เรื่องดังกล่าวได้กลายมาเป็นที่พูดถึงของชาวเน็ตอย่างรวดเร็ว เมื่อพวกเขามองว่าเหตุในครั้งนี้สะท้อนเป็นอย่างดีว่าความรักของคนต่างฐานะนั้นมีเพียงแค่ในหนังเท่านั้น ขณะที่หลายคนได้แสดงความคิดเห็นต่อเรื่องนี้ว่า คู่รักที่เหมาะสมควรจะมีฐานะทางบ้านที่สอดคล้องกัน และบ้างก็บอกว่าการที่เธอบอกเลิกเขาตอนนี้คือสิ่งที่ถูกต้องแล้ว เพียงแต่ควรจะทำให้มันนิ่มนวลกว่านี้



          อย่างไรก็ตามยังมีคนอีกกลุ่มหนึ่งที่มองว่าฝ่ายหญิงไร้มารยาท โดยชี้ว่าอาหารดังกล่าวมีทั้งเนื้อหมูและปลา ถือเป็นอาหารที่ดีทีเดียวสำหรับคนชนบท และพ่อแม่ของฝ่ายชายคงจะเตรียมมันอย่างยากลำบาก บางคนยังบอกว่าเธอไม่น่าจะจู้จี้ขนาดนี้ด้วย

ภาพจาก shanghaiist.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อวสานรักต่างชนชั้น ! สาวบอกเลิกแฟน เพราะไม่ชอบอาหารที่บ้านฝ่ายชาย อัปเดตล่าสุด 11 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 10:55:17 68,495 อ่าน
TOP