x close

ผู้โดยสารนกแอร์ระทึก ! เครื่องลงจอดผิดที่หวิดชนอาคาร หลังหมอกควันหนา

เครื่องบินนกแอร์ลงจอดผิดที่

           ผู้โดยสารนกแอร์เส้นทางกรุงเทพฯ-แม่สอด สุดระทึก หลังเจอหมอกควันหนาที่ จ.ตาก ทำเครื่องบินลดระดับเตรียมลงจอดผิดเป้าหมาย จนเกือบชนอาคารสูงที่กำลังก่อสร้างของโรงพยาบาลแม่สอด


           วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2559 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 นำเสนอข่าวว่า ช่วงเย็นวานนี้ (10 กุมภาพันธ์) ได้เกิดเหตุระทึกขวัญขึ้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก เมื่อเครื่องบินของสายการบินนกแอร์ เส้นทางการบินกรุงเทพฯ-แม่สอด เดินทางมาถึงสนามบินแม่สอด แต่พบสภาพอากาศหมอกควันหนาแน่น ขณะเครื่องลดระดับเตรียมลงจอดผิดเป้าหมาย จนเกือบพุ่งชนอาคารสูงที่กำลังก่อสร้างของโรงพยาบาลแม่สอด แต่นักบินไหวตัวทัน กระชากเครื่องเชิดหัวขึ้นอย่างหวุดหวิดได้ทันเวลา ก่อนบินวน 15 นาที แล้วลงจอดอย่างปลอดภัย ท่ามกลางความตื่นตกใจของผู้โดยสาร


เครื่องบินนกแอร์ลงจอดผิดที่

           ด้านผู้โดยสารรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ตนได้สอบถามพนักงานบนเครื่องถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น โดยพนักงานบนเครื่องแจ้งว่า กัปตันมองไม่เห็นรันเวย์ เนื่องจากสภาพอากาศไม่ดี พอได้ยินแบบนั้นตนก็รู้สึกตกใจและกลัวมาก จนกระทั่งหลังจากที่ลงจากเครื่องบิน ก็ได้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการที่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก


เครื่องบินนกแอร์ลงจอดผิดที่

           สำหรับสาเหตุที่ทำให้พื้นที่สนามบินแม่สอดมีปัญหาหมอกควันหนาทึบ คาดว่า มาจากไฟป่าและการจุดไฟเผาไร่ ที่เกิดขึ้นมากในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา จนมีหมอกควันปกคลุมหนาแน่น ส่งผลให้นักบินมองไม่เห็นรันเวย์สนามบิน

เครื่องบินนกแอร์ลงจอดผิดที่


เกาะติดข่าว นกแอร์ ทั้งหมดคลิกเลย

ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้โดยสารนกแอร์ระทึก ! เครื่องลงจอดผิดที่หวิดชนอาคาร หลังหมอกควันหนา อัปเดตล่าสุด 15 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 10:52:38 20,831 อ่าน
TOP