x close

เหลือเชื่อ ทหารรอดหลังถูกฝังใต้หิมะ 6 วัน ความหนาวยะเยือกฆ่าเขาไม่ได้

ทหารรอดหลังถูกฝังใต้หิมะ 6 วัน

          กลุ่มทหารอินเดีย 10 นายถูกฝังใต้หิมะนาน 6 วัน หลังหิมะถล่มค่ายทหารจนพังยับ เหลือเชื่อที่หนึ่งในนั้นรอดชีวิตมาได้ ในขณะที่เพื่อนอีก 9 รายเสียชีวิตทั้งหมด

          สำนักข่าวเอพี รายงานว่า เกิดเหตุหิมะถล่มเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2559 ในเขตเทือกเขาหิมาลัยของรัฐแคชเมียร์ ประเทศอินเดีย ส่งผลให้ค่ายทหารเล็ก ๆ ในบริเวณดังกล่าวถูกหิมะจำนวนมหาศาลถล่มเรียบ พร้อม ๆ กับที่ทหารจำนวน 10 นายก็ถูกฝังอยู่ใต้หิมะด้วยเช่นกัน

          ทีมกู้ภัยของกองทัพอินเดียเร่งค้นหาผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว แต่ก็ต้องผิดหวังเมื่อดำเนินการค้นหาไปได้ 1 วันเต็ม ๆ แล้ว แต่ยังไม่พบร่างทหารแม้แต่นายเดียว ทั้งนี้เป็นเพราะโอกาสของการพบผู้รอดชีวิตใต้หิมะหนานั้น มีความเป็นไปได้ต่ำมาก

ทหารรอดหลังถูกฝังใต้หิมะ 6 วัน

          กระทั่งเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ทีมกู้ภัยพบร่างไร้สติของนายทหารชื่อ หนุมานธัปปะ โคพพัด ถูกฝังอยู่ใต้หิมะด้วยความลึกกว่า 11 เมตร สภาพของเขาไม่สู้ดีนัก แม้จะยังมีลมหายใจ แต่นายหนุมานธัปปะนั้นขาดน้ำ อุณหภูมิร่างกายต่ำ มีออกซิเจน น้ำตาล และความดันในเลือดต่ำกว่าปกติมาก

ทหารรอดหลังถูกฝังใต้หิมะ 6 วัน

          ส่วนสาเหตุที่ทหารนายนี้รอดตายมาได้ น่าจะเป็นเพราะหิมะถล่มทับเขาพร้อม ๆ กับเต็นท์ ทำให้ยังคงมีออกซิเจนลงเหลืออยู่ภายในเต็นท์เพียงพอสำหรับใช้หายใจต่อไปได้อีกหลายวัน

ทหารรอดหลังถูกฝังใต้หิมะ 6 วัน

          อย่างไรก็ดี นายหนุมานธัปปะ ได้รับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลในกรุงนิวเดลีเรียบร้อยแล้ว แต่อาการของเขายังอยู่ในขั้นวิกฤต และทางกองทัพเองก็ทำได้เพียงอ้อนวอนให้ปาฏิหาริย์บังเกิดขึ้นอีกสักครั้ง

ทหารรอดหลังถูกฝังใต้หิมะ 6 วัน

          ทั้งนี้ หิมะถล่มและดินสไลด์ในแถบรัฐแคชเมียร์นั้นเป็นเรื่องปกติที่พบได้บ่อยครั้ง ส่งผลให้นายทหารของกองทัพที่ถูกส่งไปตั้งแคมป์ในบริเวณดังกล่าวตกอยู่ในอันตรายและเสียชีวิตจากความหนาวเหน็บสุดทรหด มากกว่าตายเพราะถูกสังหารโดยศัตรูเสียอีก

world_id:56bc0cc14d265a151c8b459e
ภาพจาก INDIAN DEFENCE MINISTRY / AFP, Being Active สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหลือเชื่อ ทหารรอดหลังถูกฝังใต้หิมะ 6 วัน ความหนาวยะเยือกฆ่าเขาไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 11 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 12:02:27 22,550 อ่าน
TOP