x close

บิ๊กตู่ กางโรดแม็ปทำงานของทุกกระทรวง ยันยึดกรอบไม่ได้ทำตามอารมณ์





           ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลั่นยึดโรดแม็ปการทำงาน ไม่ได้ทำตามอารมณ์ ย้ำทุกกระทรวงต้องปรับกรอบการทำงานให้สอดคล้องกับรัฐบาล ชี้ปัญหาละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาเรื้อรังมาจากหลายรัฐบาล เหตุจากเจ้าหน้าที่ไม่พอ

           วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2559 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายทรัพย์สินทางปัญญาแห่งชาติ (คทป.) ครั้งที่ 1/2559  โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนการประชุมว่า ปัญหาการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา เป็นปัญหาของประเทศไทยมาโดยตลอดในหลายรัฐบาลที่ผ่านมา ซึ่งเกิดจากการที่มีเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอ รวมทั้งการทำงานร่วมกับหน่วยงานอื่นไม่ชัดเจน

           ส่วนงานด้านการปราบปรามก็ยังไม่เข้าใจในรายละเอียดมากนัก ทั้งนี้ได้มีการหารือกับรัฐมนตรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อกำหนดแนวทางการแก้ไขปัญหาโดยเฉพาะงานด้านปราบปรามที่ต้องสร้างความน่าเชื่อถือ และมีประสิทธิภาพ ขณะนี้ต้องเข้มงวดการทำงานในทุกเรื่องมากยิ่งขึ้น เพราะมีเวลาเหลือน้อยลง รวมทั้งไม่มีความชัดเจนว่าจะเกิดอะไรในวันข้างหน้าบ้าง และการเลือกตั้งจะเป็นอย่างไร จึงต้องทำงานอย่างเต็มที่ การทำงานต้องยึดกรอบที่ร่างไว้ด้วยตัวเอง ไม่ได้ทำตามอารมณ์

           ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้โชว์แผ่นพับแสดงแผนการดำเนินงานทุกกระทรวง และทุกหน่วยงาน และย้ำว่า ทุกกระทรวงต้องรู้ว่ารัฐบาลกำลังทำอะไรอยู่ จึงขอให้ทุกหน่วยงานนำกรอบการทำงานไปปรับให้สอดคล้องกัน ส่วนปัญหาขาดแคลนบุคลากรนั้น ทุกหน่วยงานต้องหาทางทำงานร่วมกัน ปรับการทำงาน เพราะไม่มีงบประมาณเพียงพอที่จะจัดสรรข้าราชการให้ครบตามอัตราที่ร้องขอทุกตำแหน่ง หากยังมีการขออัตราบุคคลเพิ่ม จะให้ กพ. รื้อระบบใหม่ทุกกระทรวง พร้อมปรับโครงสร้างส่วนราชการ


ติดตามข่าวประยุทธ์ จันทร์โอชา แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ กางโรดแม็ปทำงานของทุกกระทรวง ยันยึดกรอบไม่ได้ทำตามอารมณ์ โพสต์เมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 15:11:37 2,348 อ่าน
TOP