x close

ชวนมาดู คลิปสหรัฐฯ ใช้ระเบิดเคลียร์ระเบิด ตูมสนั่นหวั่นไหว

ทำลายระเบิด

          ชมคลิปการทำลายทุ่นระเบิดของกองทัพอเมริกัน ที่ไม่ต้องใช้คน สุนัข หรือสัตว์อื่นค้นหากับระเบิดให้เมื่อยตุ้ม งานนี้พี่มะกันเขางัด "ระเบิด" มาเคลียร์ระเบิดอีกที

          วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2559 เว็บไซต์เดลี่เมล เปิดเผยคลิปวิดีโอจากกองทัพนาวิกโยธินสหรัฐฯ ความยาว 25 วินาที ซึ่งเป็นการสาธิตและฝึกการทำลายทุ่นระเบิดแบบ MCLC (Mine-clearing line charge) ให้กับกองกำลังป้องกันตัวเองของญี่ปุ่น โดยคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์โดยเฟซบุ๊ก 11th Marine Expeditionary Unit

          โดยในคลิปวิดีโอ ปรากฏภาพทุ่งหญ้าโล่งกว้าง แต่จู่ ๆ ก็มีเสียงดังสนั่นขึ้น เมื่อมีการยิงระเบิด C4 จำนวนมากออกไป จนสามารถมองเห็นเส้นสีขาวที่ดูไกล ๆ แล้วราวกับเป็นเส้นด้าย ค่อย ๆ พุ่งทะยานข้ามจากทุ่งฝั่งหนึ่งไปยังอีกฝั่ง

ทำลายระเบิด

          จากนั้น เสียง ควัน และประกายไฟของระเบิดลูกยักษ์ก็อุบัติขึ้นให้เห็นจะจะตรงหน้า เมื่อระเบิดสายทำงาน มันก็กวาดเอาทุ่นระเบิดที่เคยอยู่บนพื้นดินออกมาจนเกลี้ยง กลายเป็นเพียงฝุ่นควันและผุยผงที่ค่อย ๆ ลอยทั่วท้องฟ้า

          ทั้งนี้ แอดมินเพจ 11th Marine Expeditionary Unit ผู้โพสต์คลิปวิดีโอดังกล่าว ได้บรรยายคลิปว่า “นาวิกฯ สหรัฐอเมริกาและกองกำลังป้องกันตนเองภาคพื้นดินญี่ปุ่น ร่วมกันทดลอง MCLC โดยใช้ระเบิด C4 น้ำหนัก 1,750 ปอนด์ (ราว 800 กิโลกรัม) ส่วนผลงานก็เป็นอย่างที่เห็นกัน”

ทำลายระเบิด

          อนึ่ง การทำลายทุ่นระเบิดแบบ MCLC หรือ Mine-clearing line charge เป็นวิธีทำลายทุ่นระเบิดในบริเวณกว้างที่ได้ผลดี โดยใช้ระเบิดที่ประกอบกันเป็นเส้นสายยาว หนักอย่างน้อย 1,750 ปอนด์หรือราว 800 กิโลกรัม MCLC สามารถใช้เคลียร์ทุ่นระเบิดได้ครั้งละกว้างประมาณ 8 เมตร ยาว 100 เมตร

ทำลายระเบิด

world_id:56bc41104d265aea1b8b4595

ภาพจาก เฟซบุ๊ก 11th Marine Expeditionary Unit

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชวนมาดู คลิปสหรัฐฯ ใช้ระเบิดเคลียร์ระเบิด ตูมสนั่นหวั่นไหว อัปเดตล่าสุด 11 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 17:13:10 13,720 อ่าน
TOP