x close

เพื่อไทย ย้ำไทยรักไทยบริสุทธิ์ หยามประชาธิปัตย์ ดีแต่ร้องให้ยุบพรรค





          เพื่อไทย ปฏิเสธบิดเบือนข้อมูล ยันไทยรักไทยบริสุทธิ์ตามข้อเท็จจริง ปัดดิสเครดิตศาลรัฐธรรมนูญ หยามประชาธิปัตย์ดีแต่หาเหตุเพื่อให้มีการยุบพรรค

          วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2559 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ นายวิรัตน์ กัลยาศิริ หัวหน้าคณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่าแกนนำพรรคเพื่อไทยทำสังคมสับสนกรณีถูกยุบพรรคไทยรักไทย หวังดิสเครดิตศาลรัฐธรรมนูญ และต้องการให้อัยการสูงสุด (อสส.) ออกมาชี้แจงว่าทำไมไม่ยื่นฎีกา พล.อ. ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา  อดีตรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทยและอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ต่อทั้งที่ทำได้ว่า ไม่มีแกนนำเพื่อไทยคนไหนทำสังคมสับสน และไม่ได้ออกมาแก้ต่างแทน อสส. แต่ทั้งนี้ อสส. มีสิทธิ์ใช้ดุลพินิจที่จะดำเนินการต่อหรือไม่ดำเนินการ

          ดังนั้น เมื่อคำตัดสินศาลออกมาว่า กรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยบริสุทธิ์ ไม่ได้จัดจ้างพรรคเล็กตามข้อกล่าวหา แต่ศาลรัฐธรรมนูญกลับวินิจฉัยให้ยุบพรรค และตัดสิทธิ์กรรมการบริหารพรรคทั้ง 111 คน ซึ่งพรรคเพื่อไทยไม่ได้บิดเบือนแต่พูดตามข้อเท็จจริง


          ทั้งนี้ ขอเรียกร้อง นายวิรัตน์ ซึ่งเป็นถึงหัวหน้าคณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ หยุดนำประเด็นนี้มาขยายความเพื่อนำไปสู่การกล่าวหาว่า พรรคเพื่อไทยหวังดิสเครดิตศาลรัฐธรรมนูญ และจะนำไปสู่การสะสมเหตุเพื่อนำไปสู่การร้องยุบพรรคร่ำไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อไทย ย้ำไทยรักไทยบริสุทธิ์ หยามประชาธิปัตย์ ดีแต่ร้องให้ยุบพรรค อัปเดตล่าสุด 11 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 17:28:02 1,878 อ่าน
TOP